Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Chiến tranh với Triều Tiên sẽ "thảm khốc"

Thứ sáu, 11/08/2017, 09:22 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm qua cảnh báo, chiến tranh với Triều Tiên chắc chắn sẽ rất thảm khốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hôm qua cảnh báo, chiến tranh với Triều Tiên chắc chắn sẽ rất thảm khốc.

Trong một sự kiện diễn ra hôm qua tại California, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhấn mạnh, "bi kịch của chiến tranh đã được biết rõ, không cần mô tả bằng gì khác ngoài thảm khốc".

Theo Bộ trưởng, nhiệm vụ của ông hiện tại là chuẩn bị sẵn sàng các lựa chọn quân sự "cần thiết". Tuy nhiên, Mỹ vẫn đang nỗ lực trong vấn đề ngoại giao.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ông Mattis khẳng định, "những nỗ lực ngoại giao đang dần có kết quả", tuy nhiên từ chối thông tin chi tiết về sự việc.

Hôm 8/5 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt mới với Triều Tiên. Lệnh trừng phạt cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, chì, hải sản...; cấm các nước tiếp nhận thêm lao động Triều Tiên; lập liên doanh mới với Triều Tiên và cấm các liên doanh hiện có đầu tư mới. Việc này có thể khiến Triều Tiên thiệt hại đến 3 tỷ USD mỗi năm.

Đây được coi là thắng lợi ngoại giao với Mỹ do Nga và Trung Quốc, hai đồng minh của Triều Tiên, cũng thông qua nghị quyết.

Lời cảnh báo về chiến tranh thảm khốc được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại bán đảo Triều Tiên leo thang. Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đe dọa sẽ trút "lửa" và "thịnh nộ" lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đe dọa  sẽ tấn công thành trì quân sự của Mỹ-đảo Guam.

Những lời đe dọa lẫn nhau của Mỹ và Triều Tiên làm dấy lên lo ngại xuất hiện tính toán sai lầm, dẫn đến hậu quả thảm khốc cho bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: James Mattis Guam