Tin mới

Bộ trưởng Thăng: Chủ xe phải đi tù chứ không chỉ khởi tố lái xe

Thứ ba, 27/01/2015, 14:33 (GMT+7)

"Tại sao không xử chủ xe mà toàn xử lái xe. Phải có qui định nếu xe quá niên hạn vẫn đưa vào sử dụng thì phải cho chủ xe đi tù”, Bộ trưởng Thăng lên tiếng.

"Tại sao không xử chủ xe mà toàn xử lái xe. Phải có qui định nếu xe quá niên hạn vẫn đưa vào sử dụng thì phải cho chủ xe đi tù”, Bộ trưởng Thăng lên tiếng.

Theo tin tức trên báo Giao thông vận tải, trong cuộc họp sáng 26/1 về hiệu quả sử dụng thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT), khi được Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cho biết những khó khăn trong việc kiểm soát xe quá niên hạn sử dụng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã liên hệ ngay đến vụ Tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, qua Thanh Hóa ngày 24/1, làm 10 người chết, 4 người bị thương.

Bộ trưởng Thăng: Chủ xe phải đi tù chứ không chỉ khởi tố lái xe - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp sáng nay 26/1 về xã hội hóa ATGT. Ảnh: Giao thông vận tải

“Tôi vừa được biết một xe tai nạn đã hết hạn sử dụng. Thảm khốc là thế nhưng lái xe chết là hết, không khởi tố được vụ án, bị can. Lâu nay xe quá hạn sử dụng tồn tại là do mình không xử phạt chủ xe. Lái xe chết rồi chủ xe không chịu trách nhiệm là thôi. Tại sao không xử chủ xe mà toàn xử lái xe. Phải có qui định nếu xe quá niên hạn vẫn đưa vào sử dụng thì phải cho chủ xe đi tù”- Bộ trưởng Thăng yêu cầu các cơ quan của Bộ nghiên cứu để có qui định này trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu phải đánh giá sự hiệu quả của việc sử dụng TBGSHT để kiểm soát kinh doanh vận tải. Đặc biệt cần có qui định về việc cảnh báo về tốc độ, lái xe quá thời gian qui định… đối với lái xe để hạn chế tai nạn chứ không để việc đã rồi mới mang ra xử lý…

Bộ trưởng cũng yêu cầu kiểm soát được chất lượng TBGSHT và qui định thời hạn đăng kiểm; tiếp tục hoàn thiện các các VBQPPL để quản lý hiệu quả thiết bị này. Đặc biệt phải có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp tắt thiết bị.

Liên quan đến chủ trương xã hội hóa công tác ATGT, Bộ trưởng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia làm việc với các đơn vị cung cấp công nghệ, nhà đầu tư để có phương án thực hiện tối ưu…

Video tham khảo :Hành trình truy lùng nhóm bắt cóc có tổ chức (Phần 2):

Theo báo Tiền Phong, cũng trong ngày 26/1, Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ Tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân hôm 24/1.

Công an khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra làm rõ vụ hai ôtô đâm trực diện, làm 9 người chết, 5 người bị thương, 2 xe hư hỏng nặng.

Liên quan đến vụ Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa, theo tin tức từ VTV, nạn nhân Nguyễn Văn Kh., 49 tuổi, tại Tân Kỳ, Nghệ An, là người yếu nhất lúc nhập viện, đã tử vong lúc 10h30 ngày 26/1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã có mặt chia sẻ động viên và tiếp tục hỗ trợ gia đình nạn nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã bố trí xe đưa nạn nhân về quê an táng.

Như vậy, vụ tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của 10 người.

Bộ trưởng Thăng: Chủ xe phải đi tù chứ không chỉ khởi tố lái xe - Ảnh 2

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh hóa. Ảnh: Tiền phong

Như tin tức đã đưa, vụ Tai nạn thảm khốc xảy ra lúc khoảng 13h ngày 24/1, tại km 906 + 945 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 37B-010.52 chạy theo hướng Nghệ An - Thanh Hóa (trên xe chở 13 người), đến địa điểm trên bất ngờ mất lái và đâm thẳng vào xe tải BKS 29H - 7506 đi ngược chiều. Hậu quả làm chết 6 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu và 1 người chết tại bệnh viện. 5 người khác bị thương nặng được đưa vào viện cấp cứu.

Mai Nguyên

Xem thêm Video: Kỳ diệu tình bạn tri kỷ giữa người và sư tử

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news