Tin mới

Bộ trưởng Tiến lên tiếng về việc công khai facebook

Thứ tư, 04/03/2015, 11:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Bộ Y tế chính thức công khai địa chỉ facebook của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Tiến cho rằng "quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất".

Liên quan đến vụ việc Bộ Y tế chính thức công khai địa chỉ Facebook của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Tiến cho rằng "quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất".

Theo tin tức Thanh niên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ: "Bộ trưởng cũng là công dân, cũng có những nhu cầu cá nhân, cũng muốn lắng nghe và chia sẻ. Bản thân tôi cũng rất muốn được kết nối với bạn bè, với mọi người để cùng nhau nói về công việc, về cuộc sống hay đề cập những vấn đề kinh tế, xã hội cùng quan tâm.

Khi tham gia mạng xã hội, tôi có thể trò chuyện, “chát” với bạn bè, với những người chưa quen. Các cuộc trò chuyện đó sẽ giúp tôi nắm bắt được những chia sẻ, góp ý về Chính sách, chủ trương, những đề xuất biện pháp, giải pháp với mong muốn dịch vụ y tế và công tác chăm sóc sức khỏe được tốt hơn. Bên cạnh đó, qua mạng xã hội tôi cũng nhận được những ý kiến đóng góp, hoặc phàn nàn, bức xúc về dịch vụ y tế, nhất là khám bảo hiểm y tế".

Trả lời câu hỏi làm sao Bộ trưởng có thể chia sẻ hết được với lượng lớn thông tin “dội” về mỗi ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Không phải lúc nào cũng có thể trả lời riêng với từng người, nhưng tôi cố gắng có những thông tin trả lời chung cho từng nhóm. Có vụ việc trao đổi ngay, trực tiếp với cá nhân, nhưng cũng có vụ việc cần thêm thời gian kiểm tra lại.

Quan điểm và thâm tâm tôi mong muốn làm sao những thắc mắc, phản ánh của người dân sẽ được phản hồi sớm nhất. Tùy tình huống tôi sẽ hướng dẫn cho họ vào trang web của Bộ Y tế để được giải đáp nếu đó là các quy định đã được thể hiện trong các văn bản".

Bộ trưởng Tiến lên tiếng về việc công khai facebook

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết thêm, cũng có những vấn đề được tập hợp lại chuyển các cục, vụ chức năng trả lời rồi đăng trên trang web của Bộ Y tế. Do đó, các giải đáp thắc mắc không chỉ chuyển tải trên https://www.facebook.com/botruongboyte.vn mà nhiều vấn đề đã được đăng tải tại địa chỉ: www.moh.gov.vn, đến với số đông người hơn, bởi không phải ai cũng tham gia mạng xã hội.

Nói về cảm nhận của Bộ trưởng về cuộc sống bên ngoài văn phòng, sau những giờ bận bịu với công việc, người đứng đầu ngành y tế thấy thực sự thú vị.

Qua mạng xã hội, cũng có những ý kiến người dân chưa thật đúng về ngành y tế, là do chưa hiểu đầy đủ vấn đề, khi đó Bộ trưởng cũng kịp thời lắng nghe và chia sẻ. Nhưng quả thực có nhiều ý kiến rất hay, rất xác đáng, sâu sắc, chân thành. Người đứng đầu ngành y tế cũng gặp được những chia sẻ hết sức đời thường và tâm tư của những cán bộ y tế cơ sở…

"Có những điều mình chưa làm được ngay trong ngày một ngày hai nhưng chia sẻ được với nhau thì cũng giúp cho một số khúc mắc có thể dễ chấp nhận hơn", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Trước đó, Bộ Y tế cho rằng,hiện nay, Facebook ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng liên tục số người sử dụng tại Việt Nam. Nhận thấy đây là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa cá nhân Bộ trưởng nói riêng, Bộ Y tế nói chung với quần chúng nhân dân nên Bộ trưởng Bộ Y tế chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn.

Đây là fanpage  do chính Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trực tiếp quản lý và điều hành. Với thông điệp "Lắng nghe & thấu hiểu", fanpage hoạt động với mục đích sau: Cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế. Tiếp nhận những phản ảnh của quần chúng nhân dân.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết: Gần đây trên Facebook có rất nhiều trang giả mạo fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế, để không bị nhầm lẫn và đảm bảo quyền lợi của các bạn, chúng tôi xin thông báo: Fanpage https://www.facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế."Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy. Các bạn không nên cung cấp bất cứ thông tin nào cho các trang giả mạo nêu trên.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news