Tin mới

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xin lỗi chậm vì không biết có công văn đưa đón vợ con

Thứ tư, 09/01/2019, 13:59 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc ôtô biển kiểm soát 80B-5645 của Bộ Công thương đã vào sân đỗ máy bay đón người thân của lãnh đạo đi chuyến bay VN 262 từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài, mới đây Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi.

Liên quan đến sự việc ôtô biển kiểm soát 80B-5645 của Bộ Công thương đã vào sân đỗ máy bay đón người thân của lãnh đạo đi chuyến bay VN 262 từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài, mới đây Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Theo đó, chiều 8/1, với tư cách cá nhân và thay mặt gia đình, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh thông qua báo chí đã gửi thư xin lỗi đến toàn hành khách có mặt trên chuyến bay VN 262 tối ngày 4/1. 

Bộ trưởng đồng thời gửi lời xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công thương sau sự việc "Văn phòng Bộ Công thương dùng xe của Bộ vào đón người trong gia đình tôi ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1".

Thư xin lỗi của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Một số người cho rằng, sau 4 ngày xảy ra sự việc, Bộ trưởng Bộ Công thương mới có văn bản xin lỗi công khai là hơi chậm. Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm: "Sự việc diễn ra ngày 4/1, đến ngày 8/1, Bộ trưởng Bộ Công thương mới có văn bản xin lỗi công khai là hơi chậm, thậm chí quá chậm, đáng nhẽ với tinh thần cầu thị thì phải xin lỗi ngay.

Dư luận rất bức xúc mấy ngày qua, nhưng đến giờ Bộ trưởng mới xin lỗi thì dư luận đã trôi đi rất xa rồi.

Tôi có trao đổi với một số ủy viên trung ương kiêm ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đồng chí đó cho biết bản thân họ nhiều khi không sử dụng cả cửa VIP A, chả bao giờ yêu cầu đưa đón tại chân cầu thang máy bay".

Trả lời câu hỏi của PV Thanh niên về lý do vì sao sau 4 ngày, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mới lên tiếng xin lỗi, ông Lê An Hải, Phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng Bộ Công thương, cho biết: Do bộ trưởng đang điều trị bệnh trong bệnh viện, nên không biết đầy đủ vụ việc.

Cũng do cuối chiều hỗm xảy ra sự việc, Bộ trưởng có lịch kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện và theo quy định y tế, cần có người nhà ký vào các giấy tờ cần thiết nên vợ Bộ trưởng được yêu cầu có mặt gấp.

Bên cạnh đó, xác nhận trên báo Tuổi trẻ, một lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định Bộ trưởng Trần Tuấn Anh không biết có văn bản số 07/VP-LT do văn phòng bộ trực tiếp làm và gửi sang cơ quan cảng hàng không.

Mục đích của việc làm văn bản trên là để đưa đón vợ và con nhỏ của bộ trưởng được nhanh nhất trong hoàn cảnh ông Tuấn Anh được đề nghị đi điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Hiện bộ trưởng vẫn đang điều trị bệnh và chưa có lịch ra viện.

Theo thông tư 45/2017 của Bộ GTVT, những người được xem xét cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn có cả cán bộ, nhân viên của cơ quan nhà nước, cơ quan trung ương và địa phương của tổ chức chính trị, xã hội. Trong đó gồm có:

Người thường xuyên, chuyên trách đưa, đón các ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng và các chức vụ tương đương trở lên; Bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND cấp tỉnh; thứ trưởng các bộ GTVT, Công an, Quốc phòng, phó tổng tham mưu trưởng, cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, lái xe và xe thuộc quản lý của cơ quan Đảng, Nhà nước có nhiệm vụ phục vụ chuyên cơ; lái xe và xe thuộc quản lý của các cơ quan Đảng, Nhà nước và chuyên phục vụ các chức danh nói trên cũng thuộc đối tượng được cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh có giá trị sử dụng dài hạn để vào khu vực hạn chế của sân bay.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news