Tin mới

Bộ trưởng Y tế hứa gì với nữ sinh bị cưa chân?

Thứ hai, 21/03/2016, 10:57 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và động viên nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi. Bộ trưởng cũng hứa sẽ giúp Vi ôn thi đỗ ngành y và sẽ sắp xếp việc làm phù hợp trong ngành nếu em có nhu cầu.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và động viên nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi. Bộ trưởng cũng hứa sẽ giúp Vi ôn thi đỗ ngành y và sẽ sắp xếp việc làm phù hợp trong ngành nếu em có nhu cầu.

Thông tin trên Thanh niên và Zing, chiều ngày 19/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và động viên nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp thăm em Vi tại giường bệnh và động viên em.

Bộ trưởng Bộ Y tế tới hỏi thăm và động viên nữ sinh Lê Thị Hà Vi. Ảnh: Thanh niên

Nói chuyện với nữ sinh tại giường bệnh, Bộ trưởng Y tế động viên Hà Vi và gia đình gắng vượt qua sự cố không ai mong muốn này. Bộ trưởng cho biết đã giao trách nhiệm cho Sở Y tế Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và chính quyền địa phương phải lo mọi chi phí điều trị và lắp chân giả, chữa trị cho nạn nhân đến hết đời.

Bộ trưởng Tiến cũng trực tiếp hỏi nguyện vọng của em có muốn thi vào ngành y không. Nếu Vi muốn, Bộ trưởng sẽ giúp Vi ôn thi đỗ ngành y và sẽ sắp xếp việc làm phù hợp trong ngành nếu em có nhu cầu.

“Vào ngành y, con sẽ có thể chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ, gia đình con và nhiều người khác nữa. Bác hứa sẽ giúp con thi đậu vào ngành y. Con có thể thi vào học ngành y của Đại học Tây Nguyên, gần nhà con. Bác biết con học giỏi, chỉ cần con có nghị lực, cố gắng học tốt, bác hứa sẽ ôn luyện cho con, chỉ cần học ôn một năm, con có thể thi đậu vào ngành y. Sau khi ra trường, con sẽ được sắp xếp việc làm phù hợp trong ngành”, trên Thanh niên dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế động viên và hứa với bệnh nhân Vi.

Trong lúc thăm hỏi bệnh nhân, lãnh đạo Bộ Y tế cũng giao Bệnh viện Chợ Rẫy lập hội đồng chuyên môn để đánh giá sai sót của bệnh viện tuyến dưới để rút kinh nghiệm. Đồng thời, Bộ trưởng cũng dặn dò các bác sĩ chăm sóc chu đáo cho em Vi với điều kiện tốt nhất.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news