Tin mới

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ làm việc với cơ quan mật vụ Hoa Kỳ

Thứ ba, 17/05/2016, 16:29 (GMT+7)

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barach Obama vào tuần tới, phu nhân Michelle cùng các con gái sẽ không đi cùng.

Trong công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam vào tuần tới, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã trực tiếp làm việc với các đoàn tiền trạm của cơ quan mật vụ Hoa Kỳ để nắm thông tin và giải đáp các đề nghị.

Trao đổi trên báo Dân Trí, Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) cho biết, công tác bảo vệ cho chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Việt Nam đã và đang được chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã trực tiếp làm việc với các đoàn tiền trạm của cơ quan mật vụ Hoa Kỳ để nắm thông tin và giải đáp các đề nghị. Trên cơ sở đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tính toán sự phối hợp một cách hiệu quả trong quá trình triển khai các phương án bảo vệ yếu nhân trên tinh thần: Lực lượng cảnh vệ Việt Nam là đơn vị chịu trách nhiệm chính, mật vụ Hoa Kỳ là lực lượng phối hợp.

Cũng theo Thiếu tướng Khang, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã khảo sát các khách sạn được bố trí nơi ăn nghỉ cho đoàn Mỹ, đặc biệt là nơi ở của Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ để từ đó xây dựng các phương án bảo vệ cụ thể. 

Trả lời báo Vietnamnet trưa ngày 17/5, bà Lisa Wishman, tùy viên báo chí Đại sứ quán Hoa Kỳ cho hay, bà Michelle Obama cùng các con gái sẽ không đi cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama đến thăm Việt Nam vào tuần tới. Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến Hà Nội vào rạng sáng ngày 23/5. Tháp tùng ông là Ngoại trưởng John Kerry và Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice.

Theo báo Giao Thông, ông Obama đến Việt Nam là một phần trong chuyến công du châu Á từ ngày 21 đến 28/5 của Tổng thống Obama, bao gồm cả tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật. Nguồn tin này cho hay, theo thông lệ của Hội nghị thượng định G7, lãnh đạo các nước thành viên sẽ không đưa phu nhân và các con tới tham dự.

Được biết, tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm Việt Nam từ ngày 23/5 đến chiều tối ngày 25/5.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news