Tin mới

Bỏ túi 4 cách tăng chiều cao và cân nặng rất đơn giản

Thứ ba, 22/11/2016, 14:59 (GMT+7)

Có một vóc dáng chuẩn cả về cân nặng và chiều cao là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, cách tăng chiều cao và cân nặng đồng đều là điều không dễ bởi nó phụ thuộc rất nhiều các yếu tố.

Có một vóc dáng chuẩn cả về cân nặng và chiều cao là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, cách tăng chiều cao và cân nặng đồng đều là điều không dễ bởi nó phụ thuộc rất nhiều các yếu tố.

Sau đây tinmoi.vn xin chia sẻ với các bạn một số cách tăng chiều cao và cân nặng hiệu quả.

Ăn đúng cách

Đây là một cách tăng chiều cao và cân nặng vừa khoa học vừa hiệu quả. Theo đó, ăn đúng cách là bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các chất như carbonhydrate, bột, đường, các vitamin và chất xơ là không thể thiếu.

Chia nhỏ bữa ăn cũng là một cách tăng chiều cao và cân nặng

Khi ăn bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra vì như vậy sẽ đảm bảo thức ăn trong dạ dày bạn lúc nào cũng có. Các dưỡng chất cần thiết trong bữa ăn của bạn sẽ giúp tăng chiều cao và cân nặng cùng một lúc nhé. Một lưu ý bạn không nên bỏ qua là bạn đừng bao giờ bỏ bữa sáng.

Tập yoga

Sẽ là thiếu sót nếu không liệt kê yoga vào danh sách các cách tăng chiều cao và cân nặng bởi đây là một cách cho kết quả rất khả quan.

Tập yoga là một sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cường sự dẻo dai, kéo giãn các cơ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15 - 20 phút để tập luyện. Kiên trì thường xuyên cơ thể của bạn sẽ được đầy đặn, đầy sức sống hơn và có thể cộng thêm vài cm nữa vào chiều cao của mình.

Kết thân với yoga ngay nhé các bạn

Bài tập rất đơn giản: Bạn chỉ cần quỳ chân trái trên sàn nhà, chân phải duỗi sang bên phải, bàn chân phải nằm trên sàn. Hai tay bạn buông dọc theo thân người, hít thở, nghiêng người sang phải, đặt bàn tay phải lên gót chân, tay trái vươn thẳng trên đầu, nghiêng qua bên phải, lòng bàn tay úp xuống. Tiếp đến thở ra và quay về vị trí cũ. Bạn lặp lại bài tập trên khoảng 20 lần và thực hiện đổi chân nhé.

Tập luyện thể dục, thể thao

Tập luyện thể dục, thể thao nó luôn là một cách tăng chiều cao và cân nặng được áp dụng thường xuyên. Chế độ và cường độ tập luyện sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tăng chiều cao và cân nặng của bạn.

Theo đó, mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 60 phút để tập luyện thể dụng, thể thao giúp cơ thể vận động tất cả các cơ. Trong đó, bạn nên chọn chơi các môn như chạy bộ, hít đất, tập tạ, tập xà… vì những cách tăng chiều cao và cân nặng này hỗ trợ tốt trong việc cải thiện vóc dáng của bạn.

Cách này giúp cơ thể bạn vận động, tăng cường sức khỏe, ăn uống ngon miệng và phát triển các cơ bắp một cách toàn diện. Từ đó tăng chiều cao và cân nặng một cách tự nhiên, lành mạnh nhất.

Ngủ đủ giấc

Nghe qua bạn có thể ngạc nhiên sao ngủ đủ giấc lại là cách tăng chiều cao và cân nặng. Nhưng sự thật là vậy bạn nhé. Ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể cơ thể bạn từ chiều cao đến cân nặng. Chỉ cần bạn thức đêm một hôm bạn sẽ nhận ra sự nhiễu loạn tiết hormone tăng trưởng và phát triển cơ thể của mình.

Ngủ đủ giấc

Do vậy để tăng chiều cao và cân nặng, bạn nên ngủ mỗi ngày 8 tiếng, duy trì thời gian ngủ hợp lý, hình thành thói quen ngủ và dậy sớm để cơ thể sản xuất nhiều hormone tăng trưởng và sự trao đổi chất được hài hòa.

Trên đây là 4 cách tăng chiều cao và cân nặng mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có được vóc dáng như ý muốn, chuẩn cả về chiều cao và cân nặng nhé. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm cách tăng chiều cao và giảm cân mà tinmoi.vn đã tổng hợp trước đó.

Linh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news