Tin mới

Bộ Y tế lập 4 đội phản ứng nhanh phòng chống dịch MERS

Thứ bảy, 06/06/2015, 20:26 (GMT+7)

Bộ Y tế đã thành lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV tại các khu vực: Miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Bộ Y tế đã thành lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV tại các khu vực: Miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Tin nhanh ngày 5/6, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã ký quyết định thành lập 4 đội phản ứng nhanh phòng chống lây nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS) tại các khu vực: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

4 đội đáp ứng nhanh này có nhiệm vụ thường trực công tác phòng chống dịch bệnh MERS-CoV trên địa bàn phụ trách; sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chỉ đạo điều tra, giám sát, xác minh, tổ chức các hoạt động cách ly, điều trị bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh MERS-CoV xảy ra trên địa bàn.

Theo tin tức truyền thông Hàn Quốc, sáng sớm 5/6, đã có thêm một người tử vong vì MERS cùng với năm người khác đã được xác nhận là nhiễm bệnh

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV khu vực miền Bắc ngoài trách nhiệm phụ trách địa bàn khu vực miền Bắc còn có trách nhiệm đáp ứng, hỗ trợ các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc khi có yêu cầu hoặc khi tình hình dịch bệnh MERS-CoV có diễn biến phức tạp.

Đội trưởng các đội phối hợp chặt chẽ với Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, cơ sở nơi có trường hợp mắc bệnh MERS-CoV xảy ra để chỉ đạo, điều phối các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn một cách hiệu quả.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news