Tin mới

Bộ Y tế trả lời về việc em chồng Bộ trưởng Tiến làm ở VN Pharma

Thứ tư, 30/08/2017, 20:36 (GMT+7)

Trước nghi vấn em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm ở VN Pharma, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho hay: "Bộ trưởng không nói, chứ không phải là nói không có. Hơn nữa, Luật chỉ quy định bố, mẹ, chồng, con không được làm chứ không nhắc đến em chồng".

Trước nghi vấn em chồng của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm ở VN Pharma, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho hay: "Bộ trưởng không nói, chứ không phải là nói không có. Hơn nữa, Luật chỉ quy định bố, mẹ, chồng, con không được làm chứ không nhắc đến em chồng"

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: VGP

Theo thông tin trên Dân trí, Pháp luật TP.HCM, chiều 30/8, tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ, nhiều phóng viên đã đặt ra những câu hỏi xung quanh vụ việc Công ty VN Pharma nhập thuốc ung thư giả, trong đó có vấn đề em chồng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đang làm tại doanh nghiệp này. Và lãnh đạo công ty này cũng đã xác nhận em chồng của bà Tiến có tham gia công ty CP VN Pharma, vai trò là phó giám đốc, phụ trách đầu tư.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cho rằng, Bộ trưởng Tiến "không nói", chứ không phải là nói "không có". Hơn nữa, Luật chỉ quy định người thân của lãnh đạo đảm nhiệm chức vụ không được tham gia tại các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý của người này chỉ bao gồm: bố, mẹ, vợ , chồng, con chứ không đề cập đến các đối tượng như em chồng.

“Bản thân tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng chưa bao giờ trao đổi, báo cáo trong Ban Cán sự Đảng bộ Y tế”, Thứ trưởng Tiến nói.

Trước đó, trả lời Pháp Luật TP.HCM bà Kim Tiến cho biết: "Trong gia đình tôi không ai tham gia công ty này cả".

Trả lời câu hỏi thuốc H-Capita mà VN Pharma nhập lậu là thuốc giả hay kém chất lượng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng, ở góc độ chuyên ngành, Bộ Y tế khẳng định Thuốc H-Capita không phải là thuốc giả. Ngoài ra, Thứ trưởng Y tế cũng khẳng định, thuốc H-Capita không mạo tên hay kiểu dáng công nghiệp của thuốc nào đã đăng ký sở hữu công nghiệp của cơ sở khác.

Kết luận giám định cho thấy đây là thuốc kém chất lượng, việc này hoàn toàn phù hợp với pháp luật quy định.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thành lập việc cấp phép nhập nhẩu cho Công ty VN Pharma để "Có sự minh bạch và công bố trước nhân dân".

"Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép của Bộ Y tế phải rất nghiêm túc, nhất là khi liên quan tới sức khỏe của nhân dân", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Dũng, không phải riêng lô thuốc trị bệnh ung thư nhập khẩu nêu trên mà sẽ kiểm tra toàn diện. "Quan điểm của Thủ tướng là cương quyết, không có vùng cấm", ông Dũng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news