Tin mới

Bộ Y tế sẽ đề nghị cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại

Thứ tư, 28/06/2017, 20:21 (GMT+7)

Liên quan tới câu chuyện bác sĩ Hoàng Công Lương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan tới vụ sự cố y khoa vào tháng trước, Bộ Y tế đề nghị cơ quan thẩm quyền cho bác sĩ Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Liên quan tới câu chuyện bác sĩ Hoàng Công Lương - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan tới vụ sự cố y khoa vào tháng trước, Bộ Y tế đề nghị cơ quan thẩm quyền cho bác sĩ Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra.

TS. Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế. Ảnh: Infonet

Theo thông tin trên Infonet, Thanh niên, chiều 28/6, Bộ Y tế đã chính thức có thông tin về trường hợp bác sĩ Hoàng Công Lương (31 tuổi, công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị bắt tạm giam mới đây, sau sự cố tai biến chạy thận nhân tạo khiến 8 bệnh nhân tử vong, xảy ra vào sáng 29/5.
 
Sau khi dư luận cả nước và giới bác sĩ, nhân viên y tế đồng loạt lên tiếng về việc khởi tố bắt tạm giam BS, Lương, chiều nay đại diện Bộ Y tế, TS. Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế cũng cho rằng: "Bác sĩ Lương không phải là trường hợp nguy hiểm, có hồ sơ lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, có công lao trong khám chữa bệnh, có thể cho tại ngoại, không đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra là phù hợp với bản chất của vụ việc".

Theo ông Huy Quang, bác sĩ Hoàng Công Lương là bác sĩ trẻ có nhiệt huyết, có năng lực chuyên môn, không có biểu hiện bỏ trốn hay cản trở cơ quan điều tra. Với các tội đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng, nếu chiểu theo luật Tố tụng hình sự thì việc bắt tạm giam được áp dụng là điều cần thiết. Riêng bác sĩ Lương có lý lịch nhân thân tốt, không dấu hiệu chạy trốn, tẩu tán tài liệu...

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị cơ quan thẩm quyền xem xét yếu tố nhân thân, thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại ngoại nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Ngoài ra, cơ quan công an trong quá trình điều tra lưu ý đến yếu tố liên quan, yếu tố tội phạm trong đó có yếu tố vi phạm quy trình chuyên môn nhưng thực ra trong trường hợp này không phải quy định chuyên môn dẫn đến chết người mà chỉ là quy định hành chính là việc ký giấy tờ biên bản.

"Trong trường hợp này tôi mong muốn cơ quan công an xét xử đúng người đúng tội đúng pháp luật tạo tin niềm của nhân dân và an tâm công tác cho nhân viên y tế", trưởng đại diện công tác pháp chế trong ngành y tế nhấn mạnh.

Trong ngày hôm qua, một số nạn nhân sống sót sau sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình 5 và bệnh nhân từng chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã ký đơn kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng xin tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương, một trong 3 người bị cơ quan điều tra bắt giữ vì liên quan tới sự cố chạy thận làm 8 người tử vong hôm 29/5.

Những người ký gửi đơn cho rằng, bác sĩ Lương là người có y đức, hết lòng vì bệnh nhân nên không thể cố ý phạm tội. Họ kiến nghị cho bác sĩ Lương tại ngoại để tiếp tục công việc chữa bệnh.

Trước đó, Hội Hồi sức - Cấp cứu và chống độc Việt Nam cũng có đơn kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, kết luận một cách khách quan về trường hợp của bác sĩ Lương để tránh oan sai, tránh hoang mang cho những nhân viên ngành y để họ yên tâm phục vụ người bệnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news