Tin mới

Bộ Y tế vào cuộc vụ dầu cá Omega 3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp

Thứ năm, 07/01/2016, 09:07 (GMT+7)

Trước thông tin dầu cá Omega 3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp, Bộ Y tế đã yêu cầù Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi xác minh nguồn gốc, xuất xứ của loại sản phẩm dầu cá này.

Trước thông tin dầu cá Omega 3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp, Bộ Y tế đã yêu cầù Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi xác minh nguồn gốc, xuất xứ của loại sản phẩm dầu cá này.

Theo tin tức trên báo pháp luật, VOV, Infornet, vào chiều ngày 6/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi xác minh nguồn gốc, xuất xứ của loại sản phẩm dầu cá có dấu hiệu bất thường mà người dân cung cấp, đồng thời kiểm tra ngay nếu phát hiện cơ sở kinh doanh mặt hàng này.

Bộ Y tế vào cuộc vụ dầu cá Omega 3 Trung Quốc ăn thủng tấm xốp. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Sau khi nhận được mẫu dầu cá Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi gửi đến, Cục An toàn thực phẩm sẽ kiểm tra xem sản phẩm này có được cấp phép lưu hành không, nếu không được cấp phép sẽ xử lý theo quy định hàng giải. Nếu sản phẩm được cấp phép sẽ điều tra toàn bộ quy trình nhập khẩu, phân phối, kinh doanh.

Trước đó, vào ngày 5/1, một người dân đã đến Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi trình báo về việc 2 lọ dầu cá Omega 3 nghi độc hại và có những dấu hiệu bất thường.

Sau khi thử nghiệm, cho vài giọt dầu cá này tiếp xúc với bề mặt của tấm xốp dày 5cm, thì bất ngờ trong vòng 10 phút, mặt xốp bị ăn mòn và xuyên thủng. Trong khi đó, thử nghiệm với các loại dầu cá khác, không phát hiện thấy hiện tượng tương tự.

Báo VOV đưa tin, theo báo cáo ban đầu của Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi, bao bì 2 hộp dầu cá nghi độc hại có ghi mác là thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega 3 được sản xuất của Trung Quốc, do một công ty ở Hà Nội nhập khẩu và phân phối.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news