Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ trẻ tử vong khi phẫu thuật hở hàm ếch

Thứ tư, 27/08/2014, 10:29 (GMT+7)

Tối 25/8, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị y tế có liên quan và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa lập hội đồng chuyên môn đánh giá tai biến cũng như quy trình phẫu thuật và cấp cứu liên quan tới vụ ba cháu bé bị tử vong trong chương trình từ thiện dành cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch.

 

 

Tối 25/8, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị y tế có liên quan và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa lập hội đồng chuyên môn đánh giá tai biến cũng như quy trình phẫu thuật và cấp cứu liên quan tới vụ ba cháu bé bị tử vong trong chương trình Từ thiện dành cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch.

Ngày 22/8, trong chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA - Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87, TP Nha Trang, Khánh Hòa tổ chức cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đã có 3 trẻ bị tử vong.

Sau khi gây mê, có ba trẻ có dấu hiệu khó thở, rối loạn nhịp tim. Các y bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tại thời điểm đó, ba trẻ đã ở trong tình trạng hôn mê sâu, suy, ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp, suy đa tạng, mất hết các phản xạ. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do tình trạng quá nặng nên đã cả ba trẻ đã tử vong.

Theo nhận định ban đầu của bác sĩ, trường hợp 3 bệnh nhi tại Nha Trang có khả năng do sốc thuốc gây mê. Để có thêm những nhận định về vụ việc này, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với TS Lê Ngọc Tuyến, Phó trưởng Khoa phẫu thuật – Tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội.

Sau đây là nội dung chi tiết:

 

 

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news