Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm của Coca Cola Việt Nam

Thứ bảy, 02/07/2016, 08:35 (GMT+7)

13 sản phẩm cuẩ Coca Cola Việt Nam đã bị tạm dừng lưu thông trên thị trường do chưa có đầy đủ giấy phép sản xuất. 

13 sản phẩm cuẩ Coca Cola Việt Nam đã bị tạm dừng lưu thông trên thị trường do chưa có đầy đủ giấy phép sản xuất. 

Theo tin tức cập nhật từ Vietnamnet  cho biết, vào ngày 1/7 vừa qua ông Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế đã gửi công văn cho Sở Y tế của 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa và Nghệ An (tỉnh đặt trụ sở của công ty Coca Cola). Công văn yêu cầu các địa phương giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm nước uống bổ sung của đơn vị này.

 

13 sản phẩm của coca cola bị Bô y tế cấm bao gồm: nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurrai hương dâu chai thủy tinh, chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.

Trước đó, vào ngày 21/6, đoàn Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hàng thanh tra tại Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam ở TP.HCM, sau đó thanh tra tại các chi nhánh sản xuất khác của công ty. Trong quá trình đó, đoàn nhận thấy 3 nhà máy của Coca Cola ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đang sản xuất thực phẩm bổ sung, tuy nhiên công ty không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp để đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung.

Chính vì thế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty tạm dừng sản xuất và lưu thông sản phẩm để hoàn tất các loại giấy tờ theo quy định, theo Thanh niên.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ, ông Nguyễn Khoa Mỹ - giám đốc đối ngoại và truyền thông Coca Cola Việt Nam cho biết: các nhà máy của công ty đã có chứng nhận đủ điều kiện để sản xuất các sản phẩm nước giải khát có ga, không có ga và nước đóng chai.

Tuy nhiên, ông Mỹ có công nhận một vài tháng qua Coca Cola nhận thấy có thêm một yêu cầu về điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung (sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất), thiếu sót của Coca Cola Việt Nam là chưa cập nhật đầy đủ về những thay đổi trong quy định.

“Công ty đã tạm dừng sản xuất, tạm dừng lưu thông, thu hồi các sản phẩm liên quan và nhanh chóng khắc phục bằng việc hoàn tất hồ sơ để đăng ký đủ điều kiện sản xuất các sản phẩm vào tháng trước.”

Ông Khoa Mỹ cũng khẳng định thêm, tại thời điểm hiện tại Coca Cola Việt Nam đã đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung do Bộ Y tế cấp cho 3 nhà máy tại TP.HCm, Hà Nội và Đà Nẵng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news