Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi nước tăng lực Samurai của Coca-Cola

Thứ năm, 28/07/2016, 11:40 (GMT+7)

Qua kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm nước tăng lực Samurai của Coca-Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với công bố trên sản phẩm. Vì thế, Bộ Y tế đã ra quyết định thu hồi sản phẩm Samurai của công ty.

Qua kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm nước tăng lực Samurai của Coca-Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với công bố trên sản phẩm. Vì thế, Bộ Y tế đã ra quyết định thu hồi sản phẩm Samurai của công ty.

Tin mới nhất trên Zing.vn dẫn kết quả của Bộ Y tế, theo đó Bộ công bố sản phẩm Samurai của Coca-Cola có hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm. Từ kết quả này, đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra vấn đề thực hiện các quy trình pháp luật trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm của CT TNHH nước giải khát Coca-Cola tại Việt Nam, đồng thời ra lệnh thu hồi sản phẩm Samurai.

 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc truyền thông đối ngoại Coca-Cola cho biết, công ty luôn tuân thủ mọi quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế, ngoài ra ông Mỹ cũng khẳng định sự việc lần này không gây ảnh hưởng đến an toàn của người tiêu dùng.

Cụ thể, theo ông Mỹ, công ty Coca-Cola Việt Nam đã có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho ba nhà máy tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Và công ty cũng đã thu hồi xử lý các sản phẩm Samurai có liên quan theo quy định của Bộ.

Trước đó, theo tin tức cập nhật từ Vietnamnet, vào ngày 1/7 vừa qua ông Đặng Văn Chính – Chánh thanh tra Bộ Y tế đã gửi công văn cho Sở Y tế của 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa và Nghệ An (tỉnh đặt trụ sở của công ty Coca Cola). Công văn yêu cầu các địa phương giám sát việc tạm dừng lưu thông 13 sản phẩm nước uống bổ sung của đơn vị này.

13 sản phẩm của coca cola bị Bô y tế cấm bao gồm: nước uống sữa trái cây Minute Maid Nutriboost hương dâu, hương cam, hương xoài, nước tăng lực Samurrai hương dâu chai thủy tinh, chai PET, nước cam có tép Teppy, nước uống vận động Aquarius và Dasani có bổ sung khoáng chất.

Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện Coca-Cola lên tiếng cho biết, công ty đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất sản phẩm bổ sung nhằm giúp doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news