Tin mới

Bốc thăm giành suất vào trường mầm non cho con tại Hà Tĩnh: Phụ huynh lên tiếng

Thứ ba, 07/08/2018, 20:26 (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào sáng nay (7/8) tại trường Mầm non Tân Giang (phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) khiến nhiều phụ huynh bức xúc lên tiếng.

Sự việc xảy ra vào sáng nay (7/8) tại trường Mầm non Tân Giang (phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) khiến nhiều phụ huynh bức xúc lên tiếng.

Sáng nay (7/8), trường Mầm non Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) đã tổ chức tuyển sinh theo hình thức rút thăm “trúng tuyển”. Tuy nhiên khi nhà trường yêu cầu phụ huynh lần lượt lên bốc thăm cho các con thì phụ huynh đồng loạt đứng dậy, bỏ về.

Trường Mần non phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Báo Dân Trí, năm học 2018 – 2019, cấp học Tiểu học và Mầm non ở TP. Hà Tĩnh lâm vào cảnh căng thẳng bởi có lượng lớn các em nhỏ sẽ không được xét tuyển vào các trường công lập do cắt giảm chỉ tiêu.

Cụ thể, năm học 2018 – 2019, trường Mầm non Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) có 34 hồ sơ đăng ký xét tuyển, trong khi chỉ tiêu có 25. Hiện vẫn còn dư ra 9 hồ sơ.

Tình trạng này còn căng thẳng hơn ở lớp học 3 tuổi khi chỉ có 16 chỉ tiêu nhưng đã có 59 hồ sơ (52 hồ sơ là thường trụ, còn 7 bộ hồ sơ là tạm trú) đăng ký học.

Điều này đã gây nên sự bức xúc của phụ huynh khi phải tìm trường học cho con bằng phương thức may rủi, trong khi năm học mới đã đến gần.

“Chúng tôi có hộ khẩu, hàng năm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tại đây thì con chúng tôi có quyền được học tập tại đây. Giờ có hàng chục em nhỏ có nguy cơ không được đến trường”, một phụ huynh bức xúc nói.

Phụ huynh bức xúc khi nhà trường buộc phải bốc thăm chọn trường cho con. (Ảnh: Dân Trí)

Phụ huynh Hà Văn Thành ở phường Tân Giang thì cho rằng việc tuyển sinh còn rất nhiều bất cập, thiệt thòi cho các em.

“Năm nay cơ sở hạ tầng được đầu tư nhiều hơn, cụ thể là một dãy nhà học mới vừa hoàn thành, vậy tại sao năm nay lại cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh. Cả phường có 59 em ở độ tuổi lớp 3 tuổi nhưng chỉ tuyển có 16 cháu vậy 43 cháu còn lại sẽ đi về đâu?

Bây giờ nhà trường, chính quyền nói chúng tôi đưa con em vào trường tư học. Học trường tư thì ít nhất mỗi tháng cũng phải đóng nộp ít nhất cũng 3 triệu đồng, với thu nhập của chúng tôi thì làm sao mà theo nỗi”, anh Thành lo lắng.

Vì những bất cập này nên tất cả phụ huynh có nguyện vọng cho con theo học ở trường này đã bỏ về để phản đối việc tuyển bốc thăm này. Đồng thời họ mong muốn được đối thoại với UBND TP. Hà Tĩnh.

Image result for Bốc thăm giành suất vào trường mầm non cho con tại Hà Tĩnh

Chia sẻ trên Báo Giáo dục & Thời đại, cô Trương Thị Diện – Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Giang chia sẻ: “Năm nay, lượng nộp hồ sơ về trường ít hơn mọi năm và cơ sở cũng đảm bảo. So với năm học 2017 – 2018 thì năm học này cắt giảm một lớp. Thành phố chỉ cho chỉ tuyển sinh như vậy nên nhà trường thực hiện như thế. Về giáo viên thì nếu cắt giảm 1 lớp như hiện nay thì còn thiếu 1 giáo viên”.

Cũng theo cô Diện, nguyện vọng đó của các phụ huynh là xứng đáng. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường sẽ có báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT và UBND TP. Hà Tĩnh để có phương án giải quyết.

Trước đó, hình thức tuyển sinh bằng bốc thăm đã diễn ra nhiều năm ở trường Mầm non Hoa Sen (phường Hưng Bình, TP. Vinh, Nghệ An) do số lượng hồ sơ đăng ký nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường.

Vào sáng 4/8, 180 phụ huynh phải ‘chơi trò’ bốc thăm giành suất học vào trường mầm non công lập hot nhất Nghệ An. Tuy vậy, phụ huynh đều ủng hộ hình thức tuyển sinh này bởi tính minh bạch, theo Báo điện tử VnExpress.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news