Tin mới

“Bôi nhọ, làm nhục” ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, ông Hoàng Hữu Phước phải xin lỗi

Thứ ba, 04/11/2014, 15:52 (GMT+7)

Bị “tố” viết blog “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục” ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, ông Hoàng Hữu Phước đã phải xin lỗi theo kết luận, yêu cầu của lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP.HCM.

Bị “tố” viết blog “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục” ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, ông Hoàng Hữu Phước đã phải xin lỗi theo kết luận, yêu cầu của lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP.HCM.

 

Theo thông tin đăng trên Tuổi Trẻ, trưa 4/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đã có cuộc họp về vụ việc ông Hoàng Hữu Phước viết blog công kích ông Trương Trọng Nghĩa.

Cuộc họp có sự tham dự của nhiều thành viên trong đoàn ĐBQH, bao gồm ông Hoàng Hữu Phước và ông Trương Trọng Nghĩa.

hoàng hữu phước, trương trọng nghĩa, đại biểu quốc hội, hoàng hữu phước xin lỗi, đbqh

Ông Hoàng Hữu Phước trả lời báo chí tại hành lang quốc hội sáng 4/11. Ảnh: Lê Kiên/TTO.

Lý do tổ chức cuộc họp trên xuất phát từ việc ĐBQH Trương Trọng Nghĩa đã gửi báo cáo đến Chủ tịch nước và lãnh đạo Đoàn ĐBQH TP.HCM về việc bị ông Hoàng Hữu Phước (Đại biểu Quốc hội TP.HCM) viết blog “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục”.

Trong báo cáo gửi lãnh đạo và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đại biểu Trương Trọng Nghĩa trình bày:

“Bắt đầu từ ngày 8/7/2014, Hoàng Hữu Phước đã đăng trên blog của anh ta những bài viết có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục tôi. Cho đến nay, Hoàng Hữu Phước đã đăng ít nhất bốn bài có nội dung nói về tôi với chủ đích như trên. Bài gần nhất và nặng nhất đăng vào ngày 17/10/2014”.

Kết thúc báo cáo, đại biểu Trương Trọng Nghĩa “đề nghị lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM yêu cầu Hoàng Hữu Phước trả lời các câu hỏi và cung cấp bằng chứng về những lời công kích, bôi nhọ...; có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm của tôi và không để Hoàng Hữu Phước tiếp tục những việc làm càn quấy, mất uy tín của Quốc hội Việt Nam và đại biểu Quốc hội TP.HCM”.

 

Tại cuộc họp, nêu lên quan điểm của mình, đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói rằng, việc có suy nghĩ, quan điểm khác nhau là chuyện bình thường, các đại biểu đều có quyền nói hoặc viết để tranh luận, phản biện lại người khác. Tuy nhiên, việc ông Hoàng Hữu Phước sử dụng những từ ngữ miệt thị, thiếu văn hóa, quy chụp người khác là không thể chấp nhận được.

 

Nhiều đại biểu thuộc đoàn TP.HCM phát biểu góp ý với ông Phước, cho rằng việc ông Phước làm như vậy là không phù hợp với chuẩn mực văn hóa trong tranh luận, làm ảnh hưởng đến uy tín đại biểu Quốc hội là cá nhân ông Phước, và cũng phần nào ảnh hưởng không tốt đến đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đề nghị ông Phước: rút các bài viết liên quan đến đại biểu Trương Trọng Nghĩa khỏi blog cá nhân của ông Hoàng Hữu Phước; ông Phước phải viết bài xin lỗi ông Nghĩa đăng trên blog cá nhân của ông Phước; ông Phước không nên tiếp tục viết và đăng những bài viết thiểu chuẩn mực như vậy.

Theo thông tin đăng trên Tuổi Trẻ, ông Hoàng Hữu Phước đã đồng ý với kết luận của lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ông Phước ứng xử như vậy với các ĐBQH khác.

Trước đó, năm 2013, ông Hoàng Hữu Phước đã từng đăng trên blog cá nhân bài viết “nhạo báng” ĐBQH Dương Trung Quốc mắc “tứ đại ngu”. Sau đó, ông Phước đã rút bài viết này khi bị dư luận kịch liệt phê phán. Đồng thời, ông Phước đã phải gửi thư xin lỗi ông Quốc.

Theo Duy Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news