Tin mới

Bồi thường gần 500 triệu đồng cho “7 ông Chấn ở Sóc Trăng”

Thứ tư, 14/01/2015, 19:25 (GMT+7)

"7 ông Chấn ở Sóc Trăng" bị bắt oan do nghi ngờ tham gia giết người cướp của đã được VKSND tỉnh Sóc Trăng chi trả gần 500 triệu đồng tiền bổi thường.

"7 ông Chấn ở Sóc Trăng" bị bắt oan do nghi ngờ tham gia giết người cướp của đã được VKSND tỉnh Sóc Trăng chi trả gần 500 triệu đồng tiền bổi thường.

Trao đổi trên báo Vnexpress, sáng 14/1, Trưởng phòng 2 VKSND tỉnh Sóc Trăng Phan Văn Tùng cho biết vừa trao tiền bồi thường oan sai cho anh Trần Văn Đỡ và Khâu Sóc (cùng ở huyện Trần Đề). Chiều nay và ngày mai, cơ quan này sẽ tiếp tục trao tiền bồi thường cho 5 người còn lại. Những thanh niên này bị bắt oan trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra một năm rưỡi trước ở ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề.

Cụ thể, anh Trần Văn Đỡ, Trần Hol, Thạch Sô Phách cùng được bồi thường hơn 74 triệu đồng; Khâu Sóc, Trần Cua mỗi người trên 72 triệu; Thạch Mươl, Nguyễn Thị Bé Diễm hơn 66 triệu đồng. Tổng tiền bồi thường cho cả 7 người là gần 500 triệu đồng. Đây là số tiền mà VKS bồi thường tổn thất tinh thần và thiệt hại thu nhập thực tế trong thời gian bị bắt tạm giam theo chỉ đạo của VKSND tối cao.

Theo hồ sơ vụ án, người dân xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề phát hiện thi thể xe ôm Lý Văn Dũng nằm chết trên đường.

Quá trình truy tìm thủ phạm, công an Sóc Trăng bắt tạm giam các nghi can Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Văn Đỡ, Trần Cua, Thạch Sô Phách và Khâu Sóc (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi giết người. Bạn gái của Đỡ là Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) cũng bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm.

Bồi thường gần 500 triệu đồng cho “7 ông Chấn ở Sóc Trăng” (Ảnh nld)

Khi vụ án sắp kết thúc điều tra thì tháng 12-2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đến cơ quan công an tại TP.HCM đầu thú. Người này thừa nhận đã thông đồng với Phan Thị Kim Xuyến (16 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) để giết ông Dũng cướp tài sản. Sau khi di lý cả 2 về Sóc Trăng điều tra làm rõ, VKSND tỉnh Sóc Trăng ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với 7 bị can đã bắt trước đó và tất cả được đình chỉ điều tra. 

Ngày 19/8/2014, Xuyến bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 12 năm tù tội Giết người và Cướp tài sản. Còn Duyên, vì chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan tố tụng đã đưa vào trường giáo dưỡng.

Liên quan đến vụ án, có tất cả 25 cán bộ, chiến sĩ của Công an Sóc Trăng bị kỷ luật, kiểm điểm. Trong đó, có người bị giáng chức và chuyển địa bàn công tác. Ngoài ra, 2 điều tra viên là Triệu Tuấn Hưng và Nguyễn Hoàng Quân bị cơ quan điều tra của VKSND Tối cao ra quyết định khởi tố, bắt giam về tội dùng nhục hình. Riêng ông Phạm Văn Núi, kiểm sát viên của VKSND tỉnh Sóc Trăng bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng nhưng được cho tại ngoại.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Người đàn ông châu Phi "dắt" sử tử đi dạo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news