Tin mới

Bốn người trên máy bay Nhật mất tích đều đã thiệt mạng

Thứ ba, 16/05/2017, 21:29 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản mất tích, bốn người trên chiếc máy bay trinh sát mất tích hôm 15/5 đều đã thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản mất tích, bốn người trên chiếc máy bay trinh sát mất tích hôm 15/5 đều đã thiệt mạng.

Straits Times đưa tin, Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay (16/5) cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay trinh sát LR-2 được tìm thấy trong một khu rừng trên đảo Hokkaido. Mảnh vỡ của máy bay gặp nạn nằm rải rác trong khu vực rộng khoảng 3 km tính từ đỉnh núi Hakamagoshi ở thành phố Hokuto vào sáng nay 16/5.

"Những cái chết của các thành viên tổ bay đã được xác nhận", một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật cho biết.

Hiện trường vụ rơi máy bay LR-2 của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Hôm 15/5, chiếc máy bay LR-2 được thông báo biến mất khỏi màn hình radar gần sân bay Hakodate. Khi đó, máy bay đang nhận nhiệm vụ chuyển một bệnh nhân từ Hakodate đến Sapporo, thủ phủ Hokkaido. Tuy nhiên chưa kịp tới Hakodate thì gặp nạn.

Khoảng 1.800 người, bao gồm các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được điều động tới hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

LR-2 là loại máy bay dài 14m, có khả năng chở 10 người, được dùng để chở các bệnh nhân cấp cứu và thực hiện nhiệm vụ trinh sát của Lực lượng phòng vệ dưới mặt đất của Nhật.

Bộ Quốc phòng Nhật cho biết chiếc máy bay LR-2 trước khi gặp nạn đã rà soát vấn đề kỹ thuật và không có bất kỳ sự bất thường nào được báo cáo.

[mecloud]IqvA8ZY7ge[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news