Tin mới

Bốn người Việt ở Dubai bị truy tố tội bắt cóc, tồng tiền

Thứ ba, 14/04/2015, 15:25 (GMT+7)

Truyền thông Các tiểu vương quốc Araab Thống nhất (UAE) đưa tin, 4 người gốc Việt ở Dubai đang bị truy tố vì tội bắt cóc và tống tiền một người đàn ông.

Truyền thông Các tiểu vương quốc Araab Thống nhất (UAE) đưa tin, 4 người gốc Việt ở Dubai đang bị truy tố vì tội bắt cóc và tống tiền một người đàn ông.

Tin tức trên báo Gulf Today ngày 13/4, nhà chức trách Dubai cho biết, ba nữ nhân viên bán hàng gốc Việt là LT, 32 tuổi, BT, 34 tuổi, và TT, 25 tuổi, đã bắt cóc một người đàn ông có tên tắt là AH để tống tiền.

Hôm 17/1, những người phụ nữ này đã lừa AH tới một tòa nhà ở khu Dubai International City.

AH đến đây để gặp TT. Sau đó LT và BT xuất hiện bất ngờ, vô hiệu hóa nạn nhân rồi kéo ông vào trong một căn hộ. Tại đây một nhân viên bảo vệ gốc Việt là NB, 32 tuổi, cầm dao dọa cắt tay nạn nhân nếu ông không chịu chi 5.000 dirham (1.361 USD) tiền chuộc.

 

Bốn người gốc Việt ở Dubai đã bắt cóc một người đàn ông để đòi tiền chuộc (Ảnh minh họa)

AH đã gọi điện cho một người bạn nhờ lấy tiền. Người bạn này lập tức báo cảnh sát.

Theo hồ sơ Trạm Cảnh sát Rashidiya, họ nhận được thông tin từ các người bạn của nạn nhân về vụ việc vào khoảng 04h30.

Lực lượng an ninh đã ngay lập tức mở cuộc truy lùng tại khu Dubai International City và phát hiện một trong số các nghi phạm bước ra khỏi tòa nhà. Khi đó TT đi gọi điện cho người bạn của AH để lấy tiền chuộc.

Sau đó cả ba người phụ nữ và nhân viên bảo vệ trên đều đã bị bắt.

Mới đây Tòa án hình sự Dubai tuyên bố hoãn xét xử tới ngày 27/4 do các bị cáo không trả lời thẩm vấn được vì bất đồng ngôn ngữ. Tòa án sẽ thuê một phiên dịch viên người Việt để hỗ trợ phiên tòa.  

 

Yên Yên (Gulf Today)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Arab tòa án