Tin mới

Bốn xe bọc thép Mỹ xuất hiện gần biên giới Nga

Thứ năm, 26/02/2015, 09:11 (GMT+7)

Các xe bọc thép Mỹ đã xuất hiện tại thị trấn Narva của Estonia, cách biên giới Nga chỉ 300 mét để tham gia một cuộc diễu hành cùng nhiều phương tiện quân sự của các quốc gia NATO.

Các xe bọc thép Mỹ đã xuất hiện tại thị trấn Narva của Estonia, cách biên giới Nga chỉ 300 mét để tham gia một cuộc diễu hành cùng nhiều phương tiện quân sự của các quốc gia NATO.

 

Theo tin tức từ RT, hôm 24/2, Estonia đã tiến hành một cuộc diễu hành quân sự ở thị trấn biên giới Narva, cách biên giới Nga chỉ 300 mét. Đáng chú ý, cuộc diễu hành có sự tham gia của nhiều vũ khí và phương tiện hiện đại của các quốc gia NATO, trong đó có các xe bọc thép Mỹ.

Đây là cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập của Estonia, với sự hiện diện của Trung tướng Riho Terras và Tổng thống Toomas Hendrik.

Hơn 140 loại vũ khí quân sự hiện đại của các nước NATO đã tham gia cuộc diễu hành. Nhà Trắng đã cử 4 xe bọc thép chiến đấu M1126 Stryker. Một quốc gia thành viên NATO khác là Hà Lan cũng mang đến cuộc diễu hành 4 xe chiến đấu Stridsfordon 90 do Thụy Điển chế tạo.

Bốn xe bọc thép Mỹ xuất hiện trong cuộc diễu binh tại Estonia gần biên giới Nga

Về phần mình, Estonia cũng trưng ra các thiết bị chống tăng, vũ khí phòng không, xe bọc thép… cùng hơn 1.400 binh lính trên đường phố Narva.

Động thái này được diễn ra trong thời điểm NATO và Nga đang có những sự đối đầu nghiêm trọng. Liên Minh Quân sự lớn nhất thế giới này cho biết trong năm 2015, họ sẽ tổ chức những binh đoàn siêu cơ động để đối phó với những đe dọa về an ninh, quân sự từ phía Moscow.

Hãng thông tấn RT bình luận, Nga coi cuộc diễu hành như một bằng chứng về việc NATO là một khối quân sự bao vây chống Nga đã và đang mở rộng về phía biên giới Nga và gây tổn hại tới quốc gia của họ.

Chính phủ Estonia từng nhiều lần chỉ trích Nga có Chính sách hiếu chiến với các nước Baltic, đồng thời từng lên tiếng cáo buộc Moscow hỗ trợ cho phe ly khai tại miền Đông Ukraine.

Dù điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc đó, vấn đề trên vẫn khiến quan hệ của Nga với châu Âu có nhiều rạn nứt. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon hôm 19/2 cho rằng Moscow đang gây nguy hiểm với các nước khu vực Baltic.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bọc thép