Tin mới

Bóng đá Thái Lan "xưng bá" khu vực Đông Nam Á

Thứ bảy, 05/09/2015, 11:18 (GMT+7)

Sau khi đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 6-0 trong trận chung kết, U19 Thái Lan đã lên ngôi vô địch Giải U19 Đông Nam Á 2015. Điều này càng cho thấy được sự thống trị về ngôi vị số một trong khu vực của bóng đá Thái Lan. 

Sau khi đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 6-0 trong trận chung kết, U19 Thái Lan đã lên ngôi vô địch Giải U19 Đông Nam Á 2015. Điều này càng cho thấy được sự thống trị về ngôi vị số một trong khu vực của bóng đá Thái Lan. 

[mecloud]a5wGAobOCo[/mecloud]

Bóng đá Thái Lan sau một giai đoạn thăng trầm họ đã lấy lại được hình ảnh trong khu vực Đông Nam Á. Cuối năm 2014, ĐTQG Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk đã đăng quang thuyết phục giải AFF Cup 2014. Ngay sau đó, LĐBĐ Thái Lan đã có những động thái tích cực để đầu tư trọng điểm cho bóng đá nước này trong năm 2015. 

Đầu năm 2015, bóng đá Thái Lan đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho các cấp độ đội tuyển của họ. U19 Thái Lan không chỉ xuất sắc giành vé dự vòng loại dự VCK U19 châu Á 2016 mà họ còn bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 vừa qua.

U19 Thái Lan đăng quang ngôi vô địch U19 Đông Nam Á 2015

Trong khi đó, ĐT Thái Lan cũng đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 khi được đánh giá là một trong đối thủ mạnh nhất bảng F. Đoàn quân của HLV Kiatisuk đã đánh bại ĐT Việt Nam ở trận lượt đi tại Bangkok hồi tháng 5 vừa qua. Sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ đấu với Iraq sau đó là chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình trước đoàn quân của HLV Miura vào đầu tháng 10. 

Không chỉ bóng đá nam, bóng đá nữ Thái Lan cũng đã khẳng định được ngôi vị số một trong khu vực. Tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 diễn ra tại TP.HCM vừa qua, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao tại giải đấu này dưới sự dẫn dắt của Norimatsu Takashi. Thế nhưng, các cô gái Việt Nam lại bại trận trước Thái Lan ở bán kết và sau đó đội bóng đá nữ xứ Chùa vàng đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Myanmar ở chung kết. 

Tại giải U19 Đông Nam Á 2015 vừa kết thúc tại Lào, Thái Lan cũng đã khẳng định được mình sau 4 năm vắng bóng ở trận chung kết. U19 Việt Nam được đánh giá cao tại giải đấu này khi giành vé vào bán kết một cách thuyết phục. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn lại để thua U19 Thái Lan tới 6 bàn không gỡ. Điều này đã cho thấy được sự đầu tư bài bản của bóng đá Thái Lan trong những năm vừa qua. 

Như vậy, bóng đá Thái Lan đã thể hiện được thế độc tôn trong khu vực Đông Nam Á, từ lứa cầu thủ trẻ cho đến cấp ĐTQG. Nhìn vào tình hình hiện tại, bóng đá Thái Lan sẽ tiếp tục thống trị trong khu vực trong thời gian tới, bởi các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như Myanmar hay Việt Nam đều đang có sự tiến bộ rõ rất nhưng vẫn chưa thể so được với Thái Lan. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news