Tin mới

Bông hoa đầu tiên bung nở trên Trạm vũ trụ quốc tế

Thứ hai, 18/01/2016, 11:40 (GMT+7)

Việc trồng thành công bông hoa đầu tiên trong không gian sẽ mang các nhà thám hiểm tiến gần hơn tới việc trồng các loại thực vật sống trong sứ mệnh ngoài trái đất kéo dài.

Việc trồng thành công bông hoa đầu tiên trong không gian sẽ mang các nhà thám hiểm tiến gần hơn tới việc trồng các loại thực vật sống trong sứ mệnh ngoài trái đất kéo dài.

[mecloud]gcrYH3inzz[/mecloud]

Đây là lần đầu tiên một bông hoa nở trong không gian, trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. Điều này mang các nhà thám hiểm tiến gần hơn tới việc trồng các loại cây có hoa khác như cà chua chẳng hạn. NASA hy vọng sẽ làm được điều này vào năm 2018.

Đây là bông hoa đầu tiên nở trên không gian. Ảnh: Twitter Scott Kelly

Hôm 16/1, phi hành gia người Mỹ Scott Kelly - người làm việc tại phòng thí nghiệm không gian từ tháng 3/2015 - đã hân hoan thông báo trên Twitter của mình rằng ông đã thành công khi trồng được một cây hoa cúc zinnia màu sắc rực rỡ và nó đã nở hoa trong chưa đầy 1 tháng rơi vào tình trạng héo hon, lá mốc. Đây là một thành tựu đáng tự hào.

Ảnh: Twitter Scott Kelly

Đối với các nhà khoa học trên trái đất, dự án trồng hoa có tên "Veggie" trong không gian sẽ cho phép họ hiểu rõ hơn về cây trồng sinh trưởng trong môi trường không trọng lực. Đối với các phi hành gia trong không gian, sự phát triển nhanh chóng của cúc zinnia là thực tiễn quan trọng để trồng các loại thực phẩm tươi sống trong các nhiệm vụ kéo dài trên vũ trụ trong tương lai.

"Tôi nghĩ việc có được nguồn thực phẩm tươi có sẵn như thế này rất quan trọng", Gioia Massa, một nhà khoa học dự án tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA, người đưa ra sáng kiến về dự án Veggie nói với tờ Christian Science Monitor.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Iss hoa cúc