Tin mới

BOT Cai Lậy thu phí trở lại, phóng viên muốn tác nghiệp phải xin phép

Thứ ba, 28/11/2017, 13:48 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực thu phí BOT Cai Lậy, ông Huỳnh Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, đơn vị đã thuê một nhà dân để làm nơi tiếp báo chí, các phóng viên đến tác nghiệp xuất trình giấy tờ.

Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực thu phí BOT Cai Lậy, ông Huỳnh Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, đơn vị đã thuê một nhà dân để làm nơi tiếp báo chí, các phóng viên đến tác nghiệp xuất trình giấy tờ.

Xe đưa tiền lẻ không được đậu tại làn thu phí mà được lực lượng chức năng mời vào bãi này giải quyết, tránh ùn ứ giao thông. Ảnh: FB

Theo tin tức trên VTV News, Tưởi trẻ, sau hơn 3 tháng tạm ngưng, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ chính thức thu phí trở lại vào lúc 9h ngày 30/11 với mức giá mới sau khi Bộ GTVT phê duyệt giảm phí. Và nhà đầu tư cũng xây dựng làn đường dành riêng cho tài xế nếu sử dụng tiền lẻ.

Ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1, đã thông tin với báo chí: Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ chính thức hoạt động trở lại từ 9h sáng 30/11 với mức phí mới.

Nhà đầu tư cũng đã mở thêm làn xe có diện tích khoảng gần 1000 m2 dành riêng cho những tài xế sử dụng tiền lẻ để thu phí, tránh ùn tắc giao thông như trước cửa trạm và phải xả trạm như trước đây.

Cùng với đó, nhà đầu tư còn dành một căn nhà đối diện với trạm thu phí để phóng viên tác nghiệp, nếu muốn tác nghiệp tại khu vực trạm thu phí phải có lực lượng an ninh hướng dẫn.

Về việc này, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Lập cho rằng, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang không xin phép Sở mà tự quy định nơi tác nghiệp của phóng viên.

Việc làm này là trái với Luật Báo chí bởi trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1, là nơi công cộng, không cấm báo chí tác nghiệp.

"Khi nào vụ việc xảy ra đúng như vậy thì Sở thông tin - Truyền thông sẽ có ý kiến ngay", vị này nói.

Đợt thu phí trở lại chính thức này, Tiền Giang cũng huy động các lực lượng công an, cảnh sát giao thông…nhằm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm.

Được biết, do vấp phải sự phản ứng quyết liệt của các tài xế vì giá phí quá cao và trạm được đặt ở vị trí không hợp lý, trạm đã ngừng thu phí từ giữa tháng 8.

Sau đó, Bộ GTVT hợp và thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện qua trạm.

Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news