Tin mới

Tác dụng làm đẹp bất ngờ từ bột cám gạo

Thứ sáu, 12/08/2016, 14:49 (GMT+7)

Bột cám gạo có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Trong cám gạo có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da như vitamin E, acid béo Omega 3,6,9, vitamin E...

Bột cám gạo có Công dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Trong cám gạo có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da như vitamin E, acid béo Omega 3,6,9, vitamin E...

Thu nhỏ lỗ chân lông

Bột cám gạo có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Ảnh: Internet

Thông tin trên VTC News cho biết cám gạo có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Dùng một hộp sữa chua không đường và nửa bát con cám gạo trộn đều với 2 thìa mật ong. Sau đó cho hỗn hợp này vào 1 chiếc hộp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng chúng như mặt nạ hàng ngày, bạn sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy. 

Chống lão hóa da

Việc thường xuyên sử dụng bột cám gạo để lọc rửa tay chân sẽ có tác dụng làm da tươi bóng đồng thời còn chống được lão hóa hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Bột cám gạo giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng 2 muỗng canh cám gạo trộn với 2 muỗng canh nước ép củ cải đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã được rửa sạch với nước ấm sau 15 đến 20 phút. Nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét trên mặt. 

Hỗ trợ điều trị nám hiệu quả

Dùng cám gạo trộn với sữa chua và mật ong thành hỗn hợp đặc sau đó đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3 lần một tuần sẽ giúp da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng và bóng đẹp. 

Giúp tóc mềm mượt

Bột cám gạo có tác dụng làm tóc mềm mượt. Ảnh: Internet

Dùng nước cám  gạo lọc để chua làm  dầu gội đầu hàng ngày. Lúc này nước cám gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc hiệu quả. Chất này có tác dụng lưu trữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc trở nên óng mượt, vitamin B giúp những tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. 

Làm nước tẩy trang

Dùng nước cám gạo lọc để thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ giúp da bạn được trắng sáng và mịn màng. Tuy nhiên, sau khi dùng xong nước cám gạo, bạn cần phải rửa sạch mặt với nước ấm. 

Tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả

Khi tắm xong, bạn dùng khoảng nửa bát con cám gạo, sau đó thêm một ít sữa tươi hoặc nước ấm thoa đều lên khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng theo hình tròn và để khoảng 5 phút rồi tắm lại với nước ấm, bạn sẽ thấy da trở nên mịn màng và sạch sẽ hơn bao giờ hết.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news