Tin mới

Bphone thế hệ đầu tiên "thật không thể tin nôi" đã tròn 1 tuổi

Thứ năm, 26/05/2016, 15:38 (GMT+7)

Đã 1 năm kể từ khi Bkav chính thức trình làng thế hệ Bphone đầu tiên, dư âm về chiếc smartphone siêu phẩm của người Việt chỉ còn là những tranh cãi...

Đã 1 năm kể từ khi Bkav chính thức trình làng thế hệ Bphone đầu tiên, dư âm về chiếc Smartphone siêu phẩm của người Việt chỉ còn là những tranh cãi...

Chiếc điện thoại Bphone của Bkav gắn liền với câu nói “thật không thể tin nổi” đã tròn một tuổi, dẫu vậy hiện vẫn chưa có thông tin nào được xác nhận về Bphone 2. Bây giờ chúng ta cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng của Bphone.

Bphone đã tròn 1 tuổi.

Có thể bạn chưa kịp nhớ ra, vào ngày 26/05/2015, nghĩa là cách đây đúng 1 năm, Bkav đã chính thức cho ra đời chiếc điện thoại thông minh Bphone thế hệ đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Mang trong mình khát vọng đổi thay của người Việt, nhưng Bphone vẫn chưa thể đạt được những thành công như mong đợi.

Còn tính cho tới thời điểm hiện tại, dấu ẩn mà Bphone để lại chỉ là những nghi vấn từ phía người dùng. Bởi sau đúng 1 năm ra mắt, đại diện Bkav vẫn chưa một lần bộc bạch về doanh số thực sự của Bphone. Phải chăng, cả người Việt lẫn Bphone đều phải đón một cái sinh nhật buồn tẻ tới vậy?

Ngày 26/5/2015, Bphone chính thức ra mắt. CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định Bphone là chiếc điện thoại đẹp nhất nhì trên thế giới, và là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử hữu kiểu dáng phẳng, loại bỏ hầu hết các chi tiết thừa.

 

Bphone sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 xung nhịp 2,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong lần lượt 16 GB, 64 GB và 128 GB. Máy sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi và có giá 9.990.000 đồng.

Ngày 2/6/2016, theo những gì mà BKAV chia sẻ thì chỉ trong 2 tiếng đồng hồ đầu tiên, họ đã nhận được lượng đơn đặt hàng lên tới 4800 máy.

 

Được biết, người dùng chỉ được đặt hàng online qua hai kênh bán hàng là BKAV.com.vn và vala.vn. Đồng thời, con số trên đây cũng được BKAV xác nhận rằng đã được loại bỏ tất cả những đơn đặt hàng ảo. Điều này cũng có nghĩa là họ có thể sẽ bán được khoảng 10 nghìn máy trong cả ngày hôm qua, hoặc thậm chí là hơn thế nữa. Đến ngày 3/6/2015, tổng số có 11.822  đơn hàng đặt mua.

Ngày 18/6/2015, Bphone dính lỗi giao sản phẩm không hoàn chỉnh cho khách hàng. Theo thông báo của Bkav, từ ngày 18/6, hãng sẽ giao khoảng 1.000 chiếc Bphone/ngày cho khách hàng.

 

Tuy nhiên, đến khoảng 20h tối 18/6, trên các diễn đàn lớn về công nghệ, thông tin về việc khách hàng nhận được Bphone vẫn "án binh bất động".
Đến 21h cùng ngày, có một vài khách hàng ở Hà Nội chia sẻ trên các diễn đàn về việc họ đã nhận được những chiếc Bphone đầu tiên. Điều nhận được sự chú ý nhất của Cộng đồng mạng chính là việc khi giao hàng, nhân viên của Bkav còn đưa khách hàng một thông báo của Bkav về việc hệ điều hành BOS trên máy Bphone vẫn chưa phải là bản hoàn chỉnh.

Ngày 26/6/2015, smartphone của BKAV còn vướng phải những lùm xùm như máy nhanh chóng bị "root" (mặc dù tự nhận là an toàn nhất thế giới), giao hàng khi phần mềm chưa hoàn thiện và máy trưng bày bị dính nhiều lỗi (màn hình ám xanh, lag giật, tự khởi động lại)... Dẫu biết rằng không nên quá khắt khe với một sản phẩm mới (bởi cả những hãng đầy kinh nghiệm như Samsung hay Apple còn vẫn mắc lỗi), thì những thông tin trên không khỏi làm người dùng cảm thấy thất vọng và lo lắng. 

 

Ngày 4/11/2015, Trước những nghi vấn cho rằng Chính sách bán hàng online của hãng không thật sự hiệu quả,áau động thái cho mở bán tại một loạt đại lý, Bkav tiếp tục cho bán trả góp sản phẩm Bphone với lãi suất 0%.
Sau những thất bại đầu tiên, Smartphone của Bkav lần đầu tiên được giảm giá "sốc" xuống còn 8 triệu đồng từ ngày 8/1 nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của Bphone thế hệ hai.

 

Ngày 25/1/2016, Bkav tung chương trình khuyến mãi cho phép người dùng đổi smartphone của các hãng khác để lấy Bphone. Khi người dùng mang điện thoại cũ đến đổi, Bkav sẽ kiểm tra và mua lại. Người dùng có thể sẽ phải trả thêm một khoản tiền chêch lệch giữa giá phiên bản Bphone muốn đổi và giá chiếc điện thoại cũ đã được thẩm định.

Theo dự đoán của một nhà bán lẻ, "đổi điện thoại cũ lấy Bphone" có thể là chiêu trò cuối cùng của Bkav nhằm giải phóng hàng tồn, dọn đường cho Bphone 2 hoặc một sản phẩm khác.  

Cuối cùng, ngày 1/5/2016, Sau đợt giảm giá 3 triệu vào tháng 1, BKAV tiếp tục mở chương trình ưu đãi lớn có thể giúp một số người dùng được giảm tiếp... 4 triệu nữa khi mua BPhone.

BKAV lại tiếp tục chào giá BPhone ở mức chỉ... 3,9 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này chỉ được áp dụng cho các khách hàng nằm trong chương trình tri ân người dùng lâu năm phần mềm BKAV Pro nhân dịp 30/4 và 1/5. Theo đó, với mỗi năm sử dụng phần mềm này, người dùng sẽ được giảm 1 triệu khi mua BPhone và mức giảm tối thiểu sẽ lên tới 4 triệu đồng.

Sau tất cả, người dùng Việt chưa bao giờ "keo kiệt" lòng tự hào về những gì do chính những bàn tay người Việt tạo ra. Dù vậy, cũng như tình cảm, niềm tin chỉ bền vững khi có sự tác động từ cả hai phía.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news