Tin mới

Brazil truy tố 7 kẻ cưỡng hiếp thiếu nữ rồi đăng video lên mạng

Thứ bảy, 18/06/2016, 09:14 (GMT+7)

Các công tố viên Brazil sắp khởi tố 6 người đàn ông và một thiếu niên vì cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi, sau đó đăng ảnh và video lên mạng.

Các công tố viên Brazil sắp khởi tố 6 người đàn ông và một thiếu niên vì cáo buộc cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi, sau đó đăng ảnh và video lên mạng.

Theo BBC, điều tra viên đứng đầu trong vụ án này đã gửi kết luận đến các công tố viên, yêu cầu bắt tất cả nhóm nghi phạm trên. Hai trong số những nghi phạm đã bị giam giữ. Những kẻ này có thể đối mặt với án tù 15 năm vì tội cưỡng hiếp, 8 năm vì chụp ảnh vụ việc và 6 năm vì chia sẻ chúng.

Cảnh sát sẽ điều tra thêm để xác định liệu có nghi phạm nào khác hay không.

Nạn nhân khai rằng vào ngày 21/5, cô đã bị cho uống thuốc ngủ khi sau khi tới nhà bạn trai ở Rio de Janeiro. Lúc tỉnh dậy, cô thấy mình đang ở trong một ngôi nhà khác, vây quanh là 33 người đàn ông.

Hình ảnh các nghi phạm trên màn hình tại cuộc họp báo về vụ việc ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: AP

Đoạn video dài 40 giây quay cảnh cô gái bị cưỡng hiếp sau đó bị đăng lên Twitter, lan truyền với tốc độ chóng mặt và gây sốc cho cả Brazil, dẫn tới cuộc biểu tình của các nhóm phụ nữ.

Vụ việc đã khiến Tổng thống Brazil Michel Temer bất mãn tuyên bố trên truyền thông rằng: "Tôi mạnh mẽ lên án nạn hiếp dâm vị thành niên tại Rio de Janeiro. Thật vô lý khi trong thế kỷ 21 mà chúng ta vẫn phải sống với những tội ác dã man thế này".

Theo số liệu của Diễn đàn An ninh Công Brazil, trung bình cứ 11 phút lại có một phụ nữ bị hiếp dâm ở Brazil, nhưng chỉ có 35% số vụ tấn công tình dục được trình báo. Hình phạt cho tội hiếp dâm người lớn ở quốc gia Nam Mỹ này là 6-10 năm tù, cưỡng hiếp trẻ vị thành niên là 8-12 năm tù.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news