Tin mới

BTV Thời sự VTV nói giọng Huế lên truyền hình gây nhiều tranh cãi

Thứ sáu, 15/08/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lần đầu tiên trên chương trình Thời sự VTV của Đài truyền hình Việt Nam xuất hiện một nữ BTV nói giọng Huế. Điều đặc biệt này thu hút sự chú ý và gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

(Tinmoi.vn) Lần đầu tiên trên chương trình Thời sự VTV của Đài truyền hình Việt Nam xuất hiện một nữ BTV nói giọng Huế. Điều đặc biệt này thu hút sự chú ý và gây tranh cãi trên Cộng đồng mạng.

Xuất hiện trong chương trình Thời sự 12 giờ trưa ngày 6/8, nữ biên tập viên Phương Anh lên sóng truyền hình Việt Nam nói giọng Huế đã gây sự chú ý và những lời bình luận trái chiều từ nhiều người.

                                 

Sự xuất hiện của BTV nói giọng Huế gây nhiều tranh luận từ phía khán giả

Cũng như nhiều BTV khác, Phương Anh lên sóng truyền hình với trang phục đúng mực, gọn gàng, mái tóc buông dài và thể hiện sự tự tin khi đảm nhiệm vai trò quan trọng này.

Xem video BTV Phương Anh trên truyền hình VTV

 

 

Sự xuất hiện của một BTV nói giọng Huế đã tạo nên những tranh luận sôi nổi của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả cho rằng đây là một điều mới lạ, nên được đài truyền hình quốc gia mở rộng. “Giọng nói của BTV Anh Phương dễ nghe và truyền cảm vì cách phát âm và tốc độ nói rõ ràng, xứng đáng dẫn sóng bản tin Thời sự”, bạn Nguyễn Thùy Chi lên tiếng.

Nhiều cư dân mạng đồng ý với việc Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) chọn lựa một giọng mới như Anh Phương. Họ cho rằng: “Không nên phân biệt giọng miền nào, miễn sao BTV nói truyền cảm, dễ nghe, dễ hiểu”.
Bạn Tuanpt chia sẻ suy nghĩ: “Tôi cảm thấy thích thú với ý tưởng này của Đài THVN. Bởi lẽ, người dân trong một nước phải biết nghe những thổ ngữ đặc trưng nhất của đất nước mình. Dải đất miền Trung luôn có một vị trí trang trọng trong tâm tưởng của những người dân Việt không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Tiếng nói của họ vì thế cũng phải có được vị trí xứng đáng trong mọi hoạt động truyền thông, đặc biệt ở cấp quốc gia. Tôi nghĩ Đài THVN và cả Đài Tiếng nói Việt Nam nên tiếp tục duy trì”.
Một độc giả khác bày tỏ cảm xúc: “Lần đầu tiên nghe giọng Huế trên đài truyền hình Quốc gia tôi rất cảm động. Cần phải có các chất giọng Bắc, Trung, Nam trên đài truyền hình như vậy mới đúng, tôi ủng hộ!”.
Nhiều bạn đọc ủng hộ BTV Anh Phương. Bạn Nguyễn Văn Định khen: “Giọng rất hay. Mình thích nghe giọng Huế, nhưng phải nói như chị BTV này nè, nghe rất êm tai”.

Tuy nhiên cũng không ít cư dân mạng cho rằng: “Chương trình Thời sự của đài truyền hình quốc gia cần một giọng chuẩn mang tính toàn dân, đó là giọng Bắc. Việc phải nghe giọng địa phương sẽ khiến nhiều người khó nắm bắt được trọn vẹn thông tin vì không quen tai”.

Những phản ứng này từ phía khán giả cũng từng xảy ra khi Đài truyền Hình Việt Nam quyết định đưa BTV Hoài Anh nói giọng miền Nam đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình Thời sự 19 tối hàng ngày. 

Nhiều người ban đầu tỏ ra rất khó chịu khi phải theo dõi chương trình Thời sự và hầu như chỉ tập chung chú ý đến giọng nói của BTV hơn là thông tin thời sự bởi chưa thể thích ứng được với sự thay đổi đó. Tuy nhiên, trải qua một thời gian dài, Hoài Anh đã chiếm được cảm tình từ phái khán gải truyền hình bởi năng lực thực sự, giọng nói rõ ràng mà vẫn nhẹ nhàng, dễ thương, đặc biệt là ngoại hình xinh xắn.

                              

BTV Hoài Anh cùng với BTV Quang Minh trong một chương trình Thời sự 19 giờ

Thoa Nguyễn 

Tổng hợp từ: Khampha, 24h, Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news