Tin mới

Điều ít biết về nữ BTV trẻ nhất trong "lịch sử" Thời sự 19h của VTV

Thứ sáu, 07/08/2015, 18:29 (GMT+7)

Thu Hà được xem là nữ biên tập viên trẻ nhất trong lịch sử bản tin thời sự 19h của VTV. 

Thu Hà được xem là nữ biên tập viên trẻ nhất trong lịch sử bản tin thời sự 19h của VTV.

Thu Hà tốt nghiệp trường Đại học Ngoại Thương năm 2010, cô cộng tác với Đài truyền hình khi còn là sinh viên năm hai. Từ ngày 25/3/2011, Thu Hà đã trở thành người dẫn chương trình bản tin thời sự lúc 19h của VTV.

[mecloud]uohzNFbyRh[/mecloud]

Đây là cơ hội lớn để Thu Hà khẳng định bản thân. Bởi Thời sự 19h của VTV là chương trình quan trọng của Đài truyền hình quốc gia nên những người được chọn lựa dẫn dắt chương trình thường là những biên tập viên kỳ cựu. Những nhà báo lớn như cố nhà báo Trường Phước, nhà báo Thu Uyên, nhà báo Trần Bình Minh (tân Tổng Giám đốc Đài THVN), nhà báo Thanh Lâm... đều đã được rèn luyện, trưởng thành từ Ban thời sự của VTV.

Tính đến thời điểm này, Thu Hà được xem là một trong những nữ biên tập viên trẻ nhất trong lịch sử bản tin thời sự 19h của VTV.

Thu Hà trở thành BTV trẻ nhất của Thời sự 19h của VTV

Thời gian đầu, Thu Hà được phân công dẫn chương trình Chào buổi sáng. Một điều ít ai biết rằng, MC Thu Hà trỗn nhà đi đăng kí dự thi Hoa hậu Việt Nam 2006. Nữ MC đã lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006. Đây cũng là năm Mai Phương Thúy đăng quang hoa hậu Việt Nam.

Thu Hà từng thành công với hàng loạt những chương trình nổi tiếng như: Chat với 8X (VTC), Địa chỉ bỏ túi (VTC1), Tiêu dùng thông minh (VTV1), Bản tin thị trường (INFO TV), Bản tin Bất động sản (VTV1), Chào buổi sáng (VTV1).

 

Nữ BTV trẻ của thời sự 19h từng tham gia một số bộ phim như Nhật ký Vàng Anh, Mùa thu không cô đơn, Trần Thủ Độ... Đặc biệt, cô còn giành giải diễn viên phụ xuất sắc tại liên hoa phim Bông sen vàng XV với bộ phim "Mùa thu không cô đơn".

Một vai diễn cũng để lại ấn tượng cho người xem là "Trần Thủ Độ". Trước đây, Thu Hà thường có duyên với vai diễn học sinh, cô gái trong sáng. Đến với "Trần Thủ Độ" Thu Hà vào vai người lớn "lột xác" hoàn toàn khác lạ.

Dù xinh đẹp, tài giỏi nhưng Thu Hà không hướng tới hình ảnh một hot girl sang chảnh. Cô chia sẻ: "Tôi không có định kiến với các Hot girl nhưng tôi cũng không có ý định xây dựng bất cứ một hình tượng nào khác với mình. Bạn thấy tôi ở trên mạng xã hội hay trên tivi như thế nào thì ở ngoài cuộc sống tôi cũng thế. Tôi thích sự bền vững, và tôi hiểu hình ảnh của mình chỉ bền vững khi mình là chính mình. Là chính mình cũng là một động lực để tôi buộc tôi phải tốt hơn mỗi ngày, chứ không giả vờ là một tôi tốt đẹp nào khác mà quên đi là bản thân mình".

BTV Thu Hà sinh năm 1988. Cô tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng - ĐH Ngoại thương năm 2010.

Thu Hà từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006. Năm 2011, Thu Hà trở thành BTV trẻ nhất trong lịch sử của chương trình Thời sự 19h của VTV.

Thu Hà từng dẫn chương trình: Thời sự 19h, Chào buổi sáng, Tiêu dùng thông minh (VTV1), Bản tin thị trường (INFO TV)...

Giải thưởng:

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (phim Mùa thu không cô đơn) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 tại Nam Định

Miss Duyên dáng của năm 2005

Giải học sinh thanh lịch thành phố

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news