Tin mới

Bữa ăn của học sinh chỉ có miếng cá và rau luộc: Phòng GD&ĐT vào cuộc

Thứ sáu, 06/10/2017, 17:23 (GMT+7)

Liên quan đến bữa ăn 19.000 nhưng chỉ với một miếng nhỏ cá thu, rau muống và cơm của học sinh tiểu học gây bức xúc mạng xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết sẽ kiểm tra Trường Tiểu học Điện Biên 2 để làm rõ việc này.

Liên quan đến bữa ăn 19.000 nhưng chỉ với một miếng nhỏ cá thu, rau muống và cơm của học sinh tiểu học gây bức xúc mạng xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa cho biết sẽ kiểm tra Trường Tiểu học Điện Biên 2 để làm rõ việc này.

Bữa trưa được cho là của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2. Ảnh: FB

 
Theo thông tin trên Thanh niên, VnExpress, ngay sau nhận được phản ánh cùng hình ảnh về bữa trưa có phần đạm bạc của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2, ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, cho biết sáng 6/10, trong buổi giao ban với hiệu trường các trường, lãnh đạo Phòng đã quán triệt vấn đề bữa ăn của Trường tiểu học Điện Biên 2.
 
Tại buổi giao ban này, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 giải thích là rất lâu rồi trường mới mua cá thu cho học sinh ăn. Do cá thu giá ngoài thị trường cao, nên khi mua đã hết tiền theo định suất bữa ăn, nên không còn tiền để mua những thực phẩm để làm món khác.
 
Theo ông Lưu, trước mắt, đơn vị yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 2 phải tổng hợp, rà soát lại hồ sơ, sổ sách ghi chép các bữa ăn xem có đảm bảo dinh dưỡng, thành phần khẩu ăn có hợp lý không. Sang tuần sau, Phòng sẽ cử một đoàn công tác về kiểm tra nhiều vấn đề ở Trường Tiểu học Điện Biên 2, trong đó có việc phản ánh về khẩu phần ăn ngày 4/10 của phụ huynh.

Trước đó, ngày 4/10, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh vềkhẩu phần ăn "đạm bạc" chỉ có một miếng cá rất nhỏ và vài cọng rau muống của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2 (phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa).

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất là bậc cha mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng bữa trưa cho học sinh giá 19.000 đồng mà chỉ vẻn vẹn vài cọng rau với lát cá nhỏ như vậy là không đủ dinh dưỡng.

Nhiều người bày tỏ sự xót xa khi nhìn suất cơm của trẻ tiểu học. Phụ huynh khác nghi ngờ nhà trường đang cắt xén bữa ăn của học trò. Với bữa ăn được chụp lại chi phí chưa hết 10 nghìn đồng. Nhà trường không thể cho học sinh ăn bữa ăn không đủ chất như vậy được.

"Thức ăn bây giờ đắt quá hay sao mà với 23.000 đồng/bữa ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ, cộng với 150.000 đồng tiền phục vụ/tháng, con tôi chỉ được ăn như vậy”, một phụ huynh bày tỏ.

Liên quan đến bữa ăn gây bức xúc mạng xã hội, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, chiều 5/10, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 - xác nhận đó đúng là suất ăn của nhà trường trong buổi trưa 4/10.

Bà Vân cho biết, học sinh ăn ở trường 1 ngày 2 bữa (1 bữa chính, 1 bữa phụ) với giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng).

Theo lời hiệu trưởng, hôm qua là ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu năm học, trường mua cá thu cho học sinh ăn trưa, vì tìm được nguồn cá đảm bảo an toàn thực phẩm không dễ.

"Ngày 4/10, nhà trường mua 91 kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì 18 nghìn/xuất ăn không đủ cho những chi phí nói trên", vị hiệu trưởng nói và khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news