Tin mới

"Bùa yêu" trói chồng hóa ra là gừng khô... pha lẫn cỏ

Thứ tư, 23/07/2014, 09:27 (GMT+7)

Một người vợ khi phát hiện người chồng mà chị ta hết mực yêu thương có những biểu hiện lạ, thậm chí có bồ và liên tục yêu cầu ly hôn. Đích thị người vợ có quyền nghi ngờ anh ta dính phải bùa yêu của một cô gái khác và lúc này người vợ cuống cuồng tìm thầy lang để giải bùa nhằm “trói”chồng mình.

Một người vợ khi phát hiện người chồng mà chị ta hết mực yêu thương có những biểu hiện lạ, thậm chí có bồ và liên tục yêu cầu ly hôn. Đích thị người vợ có quyền nghi ngờ anh ta dính phải bùa yêu của một cô gái khác và lúc này người vợ cuống cuồng tìm thầy lang để giải bùa nhằm “trói”chồng mình.

Sau khi đăng tải bài viết về việc sử dụng bùa yêu của một vị thầy lang Mường (Phú Thọ), PV Vietnamnet đã có cuộc nói chuyện với Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người xung quanh vấn đề này.

Theo công hiệu, nó được quy ra loại tốt, loại xấu

Theo ông Hải, bùa ngải, bùa yêu hay còn gọi là “Nèm yêu ” từ lâu đã tồn tại trong dân gian Việt Nam. Chính vì thế mới có câu: “ Ba cô đội gạo lên chùa; Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư; Sư về sư ốm tương tư ; Ốm lăn, ốm lóc cho sư trọc đầu”. Chính vì thế mà từ xa xưa con người đã biết có một năng lượng siêu nhiên tự điều khiển ý thức, hành động của con người theo mong muốn. Thậm chí khi bị bỏ bùa yêu, người đó có thể bị lú lẫn và không điều khiển được ý thức.

                                

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người

Đó là về hiện tượng dân gian, còn thực tế nghiên cứu thì ông Hải cho hay, trước đây bản thân ông đã từng nghiên cứu về một vị thầy lang chuyên chữa bệnh bằng cách cho người ta sử dụng miếng giấy nhỏ, trên miếng giấy đó ông ta đã tích một loại năng lượng riêng để đặt vào chỗ đau của người bị bệnh. Sau khi sử dụng, người bệnh tự nhiên khỏi và trở lại cuộc sống bình thường.

Xét về khoa học, miếng giấy ông tích năng lượng chỉ là vật mang thông tin. Khi người ta đốt miếng giấy đó và cho vào cốc nước thì lúc này cốc nước đó chính là năng lượng đã được tích và người ta uống cốc nước đó sẽ khỏi bệnh. Theo lý giải của những nhà khoa học hiện đại, nước bây giờ không phải là nước đơn tuần nữa mà nó là một chùm phân H20 n lần và chùm phân này có thể bị thay đổi hình thù theo thông tin đưa vào.

Như vậy, không chỉ qua giấy, nước mà người ta có thể truyền năng lượng vào bất cứ đồ vật, con vật, quả chuối, quả cam để làm thuật bùa ngải: giữ người yêu, trói chồng…Tuy nhiên, năng lượng đó có thể là năng lượng tốt hoặc năng lượng xấu.

Năng lượng tốt tức loại năng lượng đó khi sử dụng có thể làm cho người ta khỏi bệnh, giúp cho vợ giữ được chồng, làm cho gia đình họ hạnh phúc hơn xưa …còn năng lượng xấu là sẽ làm cho họ lú lẫn về lý trí, ý thức và bị dẫn dụ theo ý muốn của người đưa năng lượng đó vào.

Việc có thể vừa làm, vừa giải bùa yêu của ông thầy Mường ở Phú Thọ như trên là có thực. Tuy nhiên đó là lý giải theo dân gian còn để nghiên cứu, tìm hiểu chi tiết về việc làm bùa yêu hay giải bùa yêu của ông thầy Mường như đã nói trên thì tôi vẫn chưa gặp ngoài đời thực mà chỉ gặp những ông thầy lang có khả năng chữa hóc xương, gãy tay, gãy chân…

Bùa yêu mang lại tình yêu hời hợt

Mang ba lát gừng mà mà vị thầy lang ở xóm M (Tân Sơn, Phú Thọ) yểm, PV đã gặp một vị Đông y chuyên nghiên cứu về cây cỏ và những được liệu chuyên dùng để bỏ bùa. Qua xem xét, vị thầy thuốc đông y này khẳng định, đây thực chất là loại gừng bình thường dùng để ăn hàng ngày và nó chưa hề được pha lẫn với một loại hợp chất nào khác. Còn việc trong những lát gừng này chứa những câu thần chú, bùa ngải để trói chồng là có thực hay không thì chỉ có người có khả năng siêu nhiên đó mới biết được.

                          

Một loại cây cỏ dùng để làm "bùa yêu" của vị thầy lang

Theo một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh thì việc sử dụng bùa yêu là có thực, tuy nhiên nó không quá thần kỳ và bí ẩn như người ta vẫn truyền tai nhau. Thậm chí bùa yêu chỉ là cách điều khiển theo ý muốn của các vị thầy lang và chưa hẳn mang lại tình yêu thực sự khi vợ chồng đã có mầm mống ly hôn.

Cũng theo họ, các loại bùa ngải, bùa yêu chủ yếu được làm bằng thảo dược, cây cỏ có tác dụng kích thích giác quan, điều khiển ý thức khiến người bị bỏ bùa nảy sinh ham muốn với đối tượng đã “bỏ bùa” mình. Chính vì thế, họ sẽ hành động theo sự kích thích của loại thảo dược đã được yểm chất đó, thứ đó vào.

Như vậy, theo lý giải của các nhà nghiên cứu, Đông y, nhà khoa học thì bức màn về thuật bùa yêu đã phần nào được sáng tỏ. Tuy nhiên, bản chất sự việc đều có hai mặt của nó và con người chúng ta nên cẩn thận, sáng suốt để không bị lôi kéo vào những thứ ma thuật mê tín đó. Những câu chuyện đồn thổi về việc bỏ vợ, bỏ chồng để đến với người thứ 2 và được người vợ, người chồng đó thuyết phục quay trở về vẫn diễn ra trong đời sống thường ngày mà không nhất thiết phải nhờ tới bất cứ loại phép thuật nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news