Tin mới

Bức ảnh vợ con tươi cười bên quan tài người chồng và lời nhắn nhói lòng

Thứ ba, 15/09/2015, 15:29 (GMT+7)

Một phụ nữ ở bang Ohio, Mỹ có chồng chết vì sốc thuốc phiện đã chia sẻ bức ảnh cô cùng hai con mỉm cười bên chiếc quan tài để mở của người chồng nhằm cảnh tỉnh mọi người bi kịch mà thuốc phiện gây ra.

Một phụ nữ ở bang Ohio, Mỹ có chồng chết vì sốc thuốc phiện đã chia sẻ bức ảnh cô cùng hai con mỉm cười bên chiếc quan tài để mở của người chồng nhằm cảnh tỉnh mọi người bi kịch mà thuốc phiện gây ra.

Daily Mail đưa tin, Eva Holland nói rằng chồng cô, anh Mike Settles, 26 tuổi, đã qua đời hôm 2/9 sau khi tái nghiện và sốc thuốc. Trước đó, anh Settles đã được ra khỏi trại cai nghiện vào dịp lễ Giáng sinh.

Sau đám tang của chồng hồi tuần trước, cô Holland đã đăng tải trên mạng bức ảnh chụp cô cùng hai con, Lucas và Ava mỉm cười bên quan tài để mở của người chồng.

Bức ảnh ba mẹ con Holland bên quan tài để mở của người chồng quá cố. Ảnh Daily Mail/ Facebook.

"Tôi chắc rằng bức ảnh này sẽ khiến nhiều người thấy khó chịu, thậm chí một số có thể nghĩ đến những điều tiêu cực hơn song điều tôi muốn nói đến ở đây chính là thực tế của những người nghiện", cô Holland chú thích bức ảnh khi đăng nó trên Facebook và Instagram.

"Nếu mỗi ngày trôi qua bạn không chọn cách thoát khỏi thuốc phiện thì cái chết là hệ quả tất yếu của bạn".

"Không cha mẹ nào muốn phải chôn cất con cái họ và cũng không đứa trẻ nào như các con tôi đây lại muốn chôn cất cha mẹ mình. Điều này hoàn toàn có thể phòng ngừa, nhưng rồi tai họa sẽ đến với gia đình nếu bạn lựa chọn sai lầm".

 "Tôi biết nhiều người sẽ khó chịu khi tôi công khai bức ảnh này nhưng giấu diếm sự thật sẽ chỉ càng khiến con người đi đến cái chết. Sự thật thì ma túy chính là kẻ giết người. Có thể bạn nghĩ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với bạn nhưng bạn biết không, Mike cũng từng nghĩ như vậy".

Gia đình hạnh phúc của Holland khi chồng cô còn sống. Ảnh: Daily Mail/ Facebook.

Holland giải thích rằng chồng cô đã nghiện thuốc phiện ngay từ lúc họ mới quen nhau ở độ tuổi thiếu niên.

"Chúng tôi đã bên nhau 11 năm. Tôi biết anh ấy trước khi điều tồi tệ xảy đến. Tôi biết tất cả những điều mà anh ấy muốn làm trong đời, cả những hy vọng và ước mơ. Anh ấy không bao giờ có thể ngờ rằng cuộc đời mình sẽ chấm dứt theo cách này. Mike từng là người rất hạnh phúc và tràn đầy sức sống".

"Anh ấy là người con, người anh em, người bạn và quan trọng hơn, anh ấy là một người cha tuyệt vời. Anh ấy yêu bọn trẻ hơn bất kì điều gì. Nhưng chúng ta đều biết đôi khi cuộc sống trở nên quá khó khăn và chúng ta mắc phải những sai lầm".

"Ban đầu anh ấy chỉ dùng thuốc phiện như một cách giảm đau và sau đó thì bị nghiện. Vì tình yêu với vợ con, anh ấy đã quyết định vào trại cai nghiện vào cuối năm ngoái".

 

Anh ấy rời trại cai nghiện trước Giáng sinh và trở thành một người đàn ông hoàn toàn mới. Anh ấy tìm thấy mục đích của cuộc đời mình để bắt đầu lại cuộc sống.

Holland cho rằng chồng mình đã trở lại con đường nghiện ngập do một viên thuốc trị nhức răng.

"Anh ấy nói rằng bản thân có thể điều chỉnh và không cần đến sự giúp đỡ của các biện pháp y tế. Thế nhưng, anh ấy đã sai. Thứ tư tuần trước, anh ấy trút hơi thở cuối cùng. Người đàn ông tôi yêu thương từ khi còn nhỏ, cha của các con tôi, người đàn ông tuyệt vời nhất đã thất bại với chính mình".

"Tôi chỉ mong muốn câu chuyện này của tôi sẽ giúp được những trường hợp tương tự tránh được kết cục bi thương này".

 

Settles từng sử dụng Facebook cá nhân của mình để lưu lại quá trình đấu tranh với những cơn nghiện thuốc phiện.

Sau khi bài viết của Holland được đăng tải và thu hút sự chú ý lớn, Holland tiếp tục đăng một bài viết nữa nói rằng một người phụ nữ nghiện thuốc phiện đã tìm đến gặp cô, khóc lóc và mong được ôm Holland. Lúc đó Holland nghĩ rằng có thể người phụ nữ đó đang gặp chuyện gì tồi tệ và đã ôm lấy cô.

Tuy nhiên, người phụ nữ đó nói rằng cô ấy nghiện thuốc phiện và đã dùng thuốc quá liều vào tối hôm trước nhưng sau khi đọc được bài viết của Holland, cô có cảm giác như mình được cứu sống.

"Và chúng tôi cứ đứng đó ôm nhau mà khóc. Cô ấy nói rằng lời cám ơn không bao giờ là đủ", Holland viết.

 

Bài viết cùng bức ảnh của Holland trên Facebook đã được chia sẻ 250.000 lần và hàng trăm bình luận. Các ý kiến phản hồi đều rất tích cực.

"Tôi cũng là một người nghiện thuốc phiện và câu chuyện của bạn đã giúp tôi có đủ can đảm để thừa nhận. Tôi rất lấy làm tiếc cho sự mất mát quá lớn này nhưng điều đó cũng khiến tôi thức tỉnh, muốn làm lại cuộc đời", một người có tên Tammy McLeod Ivey viết.

"Cô ấy là một phước lành mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Câu chuyện của cô ấy là thông điệp cho những người đang tuyệt vọng. Tôi thật sự khâm phục bạn, Holland", Sherry Kincaid viết.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news