Tin mới

Bức ảnh người đàn ông Hồi giáo an ủi người phụ nữ Do thái sau vụ nổ kinh hoàng ở Anh gây xúc động mạnh

Thứ bảy, 27/05/2017, 16:27 (GMT+7)

Trong bức ảnh, người đàn ông Hồi giáo quỳ gối, chia sẻ đau thương cùng người phụ nữ Do thái trong lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại vụ nổ bom ở thành phố Manchester, Anh vào thứ Hai vừa rồi.

Trong bức ảnh, người đàn ông Hồi giáo quỳ gối, chia sẻ đau thương cùng người phụ nữ Do thái trong lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại vụ nổ bom ở thành phố Manchester, Anh vào thứ Hai vừa rồi.

Bức ảnh người đàn ông Hồi giáo an ủi người phụ nữ Do thái sau vụ nổ kinh hoàng ở Anh gây xúc động mạnh - Ảnh 1.

Mọi khoảng cách về tôn giáo đều bị xóa nhòa.

Vụ “tấn công khủng bố” tại sân vận động trong nhà Manchester Arena ở thành phố Manchester, Anh mới đây đã để lại những thiệt hại vô cùng to lớn. Ước tính đã có tới 22 người thiệt mạng và 116 người bị thương tại vụ khủng bố này.

Quả bom đã bất ngờ phát nổ vào khoảng 22h30 tại đêm nhạc của ca sĩ 23 tuổi Ariana Grande. Được biết vé của đêm nhạc tại sân vận động trong nhà Manchester Arena với sức chứa 21.000 chỗ ngồi đã được bán sạch trước đêm biểu diễn.

Chỉ vài giờ sau vụ khủng bố, các tài xế taxi tại thành phố này đã tình nguyện phục vụ miễn phí công tác cấp cứu, xử lý hậu quả của vụ khủng bố. Người dân tại đây cũng sẵn sàng mở cửa đón tiếp những người không thể trở về nhà sau vụ nổ.

Tại thành phố Manchester, những hoạt động tưởng niệm liên tục được thực hiện với hi vọng những phép màu sẽ xảy ra với các nạn nhân của vụ khủng bố.

Vào đêm thứ ba vừa qua, một lễ dâng hoa đã được diễn ra tại Quảng trường Albert ở thành phố Manchester. Người ta đã bắt gặp được hình ảnh một người đàn ông Hồi giáo, ông Sadiq Patel ân cần chia sẻ nỗi đau cùng bà Renee Rachel Black, một người phụ nữ Do thái. Họ cùng nhau cầu nguyện cho các nạn nhân. Sau đó, ông Patel giúp bà Black đứng dậy rồi tiếp tục hỗ trợ bà trong việc di chuyển.

Bức ảnh người đàn ông Hồi giáo an ủi người phụ nữ Do thái sau vụ nổ kinh hoàng ở Anh gây xúc động mạnh - Ảnh 2.

Hình ảnh ông Patel ân cần giúp đỡ bà Black tại lễ dâng hoa các nạn nhân xấu số.

Những bức ảnh xúc động của hai con người đặc biệt này đã nhận được sự ủng hộ, cảm thông của người dùng Internet ở nhiều nơi trên thế giới.

Bức ảnh người đàn ông Hồi giáo an ủi người phụ nữ Do thái sau vụ nổ kinh hoàng ở Anh gây xúc động mạnh - Ảnh 3.

Chia sẻ của một người dùng Twitter.

Một người dùng trên Twitter chia sẻ: “Những bức ảnh này đã thực sự làm rung động trái tim tôi. Một người Hồi giáo an ủi một phụ nữ Do thái khi tưởng niệm các nạn nhân tại Manchester.”

Một người dùng khác cho biết: “Bức ảnh tuyệt vời ấy khiến tôi rất xúc động. Họ giống như những người hàng xóm của nhau vậy trong khi một người theo Hồi giáo còn người kia thì theo Do thái.”

Hiện nay, những hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho các nạn nhân xấu sổ của vụ nổ bom vẫn đang được tích cực triển khai tại thành phố Manchester.

Bức ảnh người đàn ông Hồi giáo an ủi người phụ nữ Do thái sau vụ nổ kinh hoàng ở Anh gây xúc động mạnh - Ảnh 4.

Hoạt động hiến máu đang nhận được sự tham gia nhiệt tình của người dân Manchester.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news