Tin mới

Bức vẽ đơn giản của Tổng thống Trump được bán hơn 600 triệu đồng

Thứ tư, 02/08/2017, 21:18 (GMT+7)

Một bức phác họa vô cùng đơn giản, chỉ là đường chân trời Manhattan với những tòa nhà cao tầng mà ông Trump vẽ từ năm 2005 đã được bán với giá hơn 600 triệu đồng.

Một bức phác họa vô cùng đơn giản, chỉ là đường chân trời Manhattan với những tòa nhà cao tầng mà ông Trump vẽ từ năm 2005 đã được bán với giá hơn 600 triệu đồng.

Bức tranh vừa được bán đấu giá của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

CNN dẫn lời Giám đốc Michael Kirk của nhà đấu giá Nate D. Sanders Auctions tại Los Angeles, California, Mỹ, cho biết, bức tranh vẽ tay hiếm hoi của ông Trump đã nhận được 11 lượt đấu giá và cuối cùng thuộc sở hữu của người bỏ ra 29.184 USD (hơn 660.000 triệu đồng) vào tối thứ Năm (27/7) vừa qua.

Giá thầu khởi điểm cho bản vẽ này là 9.000 USD và người trúng thầu chưa được xác định, nhưng người đó đã bỏ ra 29.184 USD, bao gồm cả phí bảo hiểm.

Nate Sanders, nhà sáng lập bán đấu giá, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: "Bạn sẽ không thể bỏ ra 29.000 USD để xin chữ ký của Tổng thống. Đó là một mức giá rất cao, và chưa từng có tiền lệ đối với một vị Tổng thống thời nay.

Bức vẽ rất đơn giản, chỉ là một đường chân trời với những tòa nhà cao tầng.

Các địa danh nổi tiếng nhất của thành phố New York, như Toà nhà Empire State, Toà nhà Chrysler và Tượng Nữ thần Tự do không xuất hiện trong bức vẽ này. Tháp Trump đứng ở giữa các tòa nhà. Vào thời điểm 12 năm trước, vị tỷ phú đã sử dụng các đường thẳng đứng và mái lõm để minh họa mặt tiền nổi bật của tòa nhà do ông làm chủ.

Ông Trump cũng đã ký tên vào bức phác thảo bằng mực nhũ vàng.

Nhà đấu giá đã mô tả kích thước của bức vẽ là 28 x 33 cm và giới thiệu rằng “rất hiếm, chỉ một số ít các bản vẽ như vậy được biết đến".

Tuy vậy, bức tranh cũng vấp phải nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng, nét vẽ trên tranh không khác gì của một đứa trẻ. Trong khi, một số khác nhận xét, bức tranh cho thấy sự chân thật và không ngần ngại thể hiện bản thân mà không quan tâm cách nhìn từ người khác của ông Trump.

Theo New York Times, ông Trump vẽ bức tranh này vào năm 2005 cho một buổi đấu giá giá rẻ ủng hộ dự án xóa mù chữ trên toàn cầu.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news