Tin mới

Bức xúc kết quả, giám khảo Idol "phản bội" khán giả

Thứ hai, 17/02/2014, 08:15 (GMT+7)

Hát "Cha" trong vòng Sing-off Thế Hiển khiến mọi người xúc động trước sự ra đi của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

 

Hát "Cha" trong vòng Sing-off Thế Hiển khiến mọi người xúc động trước sự ra đi của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Đêm công bố kết quả Gala 2 cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ năm (Vietnam Idol 2014) đem đến nhiều bất ngờ cho chính những người trong cuộc và cả khán giả.

Ban giám khảo bất ngờ trước kết quả bình chọn của khán giả khi Tiến Việt là thí sinh nhận được số lượng bình chọn cao nhất, dù đã thất bại khi cover ca khúc “Baby one more time” của Britney Spears.

Trong khi đó, nhóm thí sinh được đánh giá là có phần biểu diễn thành công lại rơi vào tốp nguy hiểm. Thậm chí, hai giọng hát được đánh giá tốt nhất cuộc thi năm nay là Phú Hiển và Nhật Thủy buộc phải đối đầu trong vòng Sing-off.

Cảm thấy bị sốc và cho rằng đó là kết quả không công bằng, Ban giám khảo đã đi đến quyết định… “phản bội” lại chính khán giả để cứu Phú Hiển được ở lại sau kết quả bị loại vòng Sing-off.


Bức xúc kết quả, giám khảo Idol phản bội khán giả

Hát 'Cha' trong vòng Sing-off Thế Hiển khiến mọi người xúc động trước sự ra đi của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.


Phú Hiển cũng chính là thí sinh nhỏ tuổi nhất Vietnam Idol năm nay và là giọng ca được đánh giá xuất sắc nhất. Còn nhớ ở vòng thi trước, thí sinh này đã khiến nữ giám khảo Mỹ Tâm phải bật dậy khỏi ghế khi thể hiện ca khúc rất nổi tiếng “It will rain” của Bruno Mars.

Quyết định giữ Phú Hiển tiếp tục ở lại của Ban giám khảo thực sự đem lại bất ngờ cho những người trong cuộc-Phú Hiển cũng như tốp tám thí sinh và cho chính cả khán giả.

Quyết định này một lần nữa cho thấy sự thẩm định của Ban giám khảo, những nhà chuyên môn uy tín và “gu” thưởng thức âm nhạc của công chúng vẫn chưa có sự đồng cảm và gặp nhau ở những thời khắc phải đưa ra những lựa chọn cuối cùng.

Điều đó sẽ thật đáng tiếc khi một số thí sinh phải dừng lại dù chưa thể hiện được hết tài năng của họ. Và khi cuộc thi gần về cuố,i chính Ban giám khảo sẽ phải bất lực khi không còn quyền “cứu” thí sinh nữa.

Vẫn biết không có kết quả nào làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng lời chia sẻ của ca sỹ  Mỹ Tâm: "kết quả này là một sự bất công và tôi cảm thấy vô nghĩa khi đang ngồi vị trí của một giám khảo khi phải chứng kiến những giọng ca như Phú Hiển, Nhật Thủy phải chia tay cuộc thi” hay sự bức xúc của nhạc sỹ Anh Quân “Trong cuộc thi tìm tài năng như thế này lại vẫn còn đầy sự bất công. Những giọng hát xuất sắc nhất lại bị loại trước. Chúng ta đang nỗ lực để âm nhạc Việt Nam ngày càng tốt lên. Nhưng các bạn hãy xem mình đã làm gì?...” cũng thật đáng suy nghĩ về hành trình tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam mà khán giả chính là người được quyền quyết định cuối cùng…

Như vậy, đêm Gala 3 sẽ vẫn là cuộc thi tài của tám thí sinh, nhưng thay vào đó sẽ có hai thí sinh bị loại. Với chủ đề “Âm nhạc năm 2000,” đêm Gala 3 sẽ diễn ra vào 20 giờ Chủ nhật ngày 23/02/2014 với những sắc màu mới của tốp tám Thần tượng Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news