Tin mới

Bức xúc vì chủ tịch huyện chê dân ý thức kém

Chủ nhật, 17/01/2016, 15:17 (GMT+7)

Đèn tín hiệu ưu tiên được lắp mục đích là để các xe khác tránh cho an toàn chứ ý thức người dân ở đây rất kém. Đó là lý giải của ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Nghệ An.

Đèn tín hiệu ưu tiên được lắp mục đích là để các xe khác tránh cho an toàn chứ ý thức người dân ở đây rất kém. Đó là lý giải của ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Nghệ An.

Sau khi người dân huyện Quế Phong phản ánh, về chiếc xe Toyota 7 chỗ (thuộc quản lý của UBND huyện Quế Phong) bên trên được gắn đèn tín hiệu ưu tiên không đúng với quy định. 

Chiếc xe của UBND huyện Quế Phong lắp đèn ưu tiên không đúng quy định. Ảnh Tuổi Trẻ

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, cũng là người thường xuyên sử dụng chiếc xe trả lời trên báo Tuổi Trẻ: “Đèn tín hiệu ưu tiên được lắp trên xe hơn một năm nay và có giấy phép của phía công an. Mục đích là để các xe khác tránh cho an toàn chứ ý thức người dân ở đây rất kém. Tài xế của UBND huyện bỏ đèn ưu tiên lên nóc xe chứ chưa bao giờ sử dụng cả”.

Phát ngôn chê "dân địa phương ý thức kém" của ông Giáp ngay lập tức đã nhận những chỉ trích từ cư dân mạng. 

Bạn Trần Hóa (quê Nghệ An) bức xúc: "Một vị Chủ tịch huyện, là quan phụ mẫu của dân, đã làm sai quy định của nhà nước còn lớn tiếng ngụy biện, chê con dân do mình quản lý là ý thức kém. Thử hỏi, một người như vậy có đáng để dân tin, để lãnh đạo nhân dân của huyện hay không?"

Cũng chung quan điểm, chị Hứu Quỳnh (người Hà Nội) bình luận: "Trong lời nói của ông chủ tịch đã mâu thuẫn. Ông bảo dân ý thức kém trong khi đèn lắp hơn 1 năm chưa bao giờ sử dụng. Vậy ý thức kém của dân ở đâu?"

Còn anh Xuân Nghĩa (Cửa Lò, Nghệ An) cho biết: "Làm sai thì thẳng thắn nhận sai, xin lỗi dân thì dân còn tin yêu. Chứ cán bộ gì sai lại đổ hết cho dân. Thành tích thì nhanh nhảu nhận, đến khi có lỗi thì đổ lên đầu nhân dân."

Đến nay, chủ đề này vẫn đang là vấn đề "nóng" trên mạng xã hội. 

Được biết, sau khi nhận những chỉ trích của dư luận và phản ánh của báo chí, ông Giáp đã cho tháo đèn ưu tiên trên xe xuống. 

Theo Nghị định 109/2009/NĐ-CP quy định về tín hiệu của xe được quyền ưu tiên thì Nghị định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng các xe được quyền ưu tiên, gồm: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ, xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, xe Cảnh sát giao thông dẫn đường, xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh, xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật…

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news