Tin mới

Bức xúc với nhóm người lớn tổ chức cho 2 em nhỏ "thi" uống bia

Thứ năm, 28/04/2016, 17:47 (GMT+7)

Cảnh 2 bé trai đang cố gắng uống những cốc bia trong "cuộc thi" do một đám người lớn đứng ra tổ chức, và rất có thể trong đám người này có cả bố của 2 em . Hình ảnh này đã khiến nhiều người lên án và bày tỏ sự phẫn nộ.

Cảnh 2 bé trai đang cố gắng uống những cốc bia trong "cuộc thi" do một đám người lớn đứng ra tổ chức, và rất có thể trong đám người này có cả bố của 2 em . Hình ảnh này đã khiến nhiều người lên án và bày tỏ sự phẫn nộ.

Hành động tổ chức cho trẻ em uống bia của nhóm người lớn trên đã khiến nhiều người bức xúc lên án. Ảnh chụp màn hình. 

"Cuộc thi" đáng trách này sau khi được thành viên Facebooker có tên Trần Quang Tr... chia sẻ trên trang cá nhân tối qua 27/4 kèm nội dung: "Trẻ con như tờ giấy trắng, người lớn vẽ cái gì thì nó ra cái đó". Ngay lập tức đã bị lên án và nhận được phản ứng mạnh mẽ từ cư dân mạng, rất nhiều bình luận gay gắt phản đối hành động đối xử thiếu suy nghĩ với trẻ em của nhóm người trên.

[mecloud]Yr2TNBNN5c[/mecloud]

Một thành viên có tên N.Thanh Ch... gay gắt bình luận: "Mấy người ng... mới cổ vũ cho trẻ em uống bia rượu. Ng... nhất là bố mẹ 2 cháu đã cho con mình đi theo mấy th... th... học. Cả l... vi phạm quyền trẻ em, yêu cầu công an vào cuộc".

Thành viên D.Tran MC bức xúc cho rằng: "Thật ko thể chấp nhận được, người lớn mà nhận thức quá kém, ấu trĩ, không xứng đáng làm cha làm mẹ".

Bạn H.Nguyen Thi thì thốt lên: "Trời ơi! Con còn nhỏ sao mà lại bắt con uống bia thế kia chứ? Không biết các ông bố ấy có vấn đề hay sao?.

"Trời ơi! Sao ko nhớ vụ ngộ độc rượu trẻ em hồi năm nào ... Bó tay", thành viên L.Trúc Lê cảnh báo.

Nhiều thành viên khác tỏ ra lo lắng không biết sức khỏe 2 bé trai về sau sẽ ra sao?

Mặc dù, gần cuối đoạn video cũng đã có người trong nhóm lên tiếng yêu cầu 2 bé uống ít thôi và muốn dừng lại "cuộc vui" này. Đồng thời, người này cũng tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của 2 bé trai này.

Tuy nhiên, "cuộc thi" đáng trách này đang khiến dư luận hết sức lên án và đang nhận được sự quan tâm từ cộng động mạng.

Hiện, chúng tôi đang liên hệ với chủ nhân clip để xác minh làm rõ sự việc, mong sẽ có thêm thông tin để gửi tới độc giả trong thời gian sớm nhất.

Theo các bác sĩ chuyên gia, hệ thống tiêu hóa của trẻ không thể chịu được những chất kích thích mạnh. Khi cho trẻ uống bia, gan phải làm việc nhiều hơn để giải trừ chất độc khiến cho tế bào gan bị tổn thương. Nếu uống thường xuyên lâu ngày sẽ dẫn đến tiêu hóa kém, dễ dẫn đến viêm hoặc loét dạ dày. Bia cũng làm suy giảm hệ miễn dịch của trẻ. Sau khi uống bia các mao mạch sẽ giãn nở, sức tản nhiệt tăng lên, khiến trẻ dễ bị cảm và viêm phổi.

Bên cạnh đó, bia còn gây tổn thương não, khiến giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của đại não. Nếu tình trạng này kéo dài, trí tuệ của trẻ sẽ giảm sút. Và bia cũng có thể làm quá trình phát dục bị rối loạn.

Việc làm của nhóm người trên rất có thể sẽ bị quy vào một trong những hành vi ngược đãi, lợi dụng trẻ em.

Theo quy định tại Điều 17, Nghị định số 114/2006 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực dân số, gia đình thì những hành vi ngược đãi, hành hạ, lợi dụng trẻ em với mục đích trục lợi sẽ bị xử phạt như sau:

1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Lăng nhục, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, gây tổn thương về tinh thần của trẻ em;
b) Đối xử tồi tệ, bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân, giam hãm ở nơi có môi trường độc hại, nguy hiểm hoặc bắt làm những việc trái với đạo đức xã hội;
c) Bắt trẻ em đi xin ăn; cho thuê, cho mượn trẻ em hoặc sử dụng trẻ em để xin ăn.
2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi đánh đập hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm thân thể trẻ em làm cho trẻ em đau đớn về thể xác và tinh thần.
3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức cho trẻ em đi xin ăn.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc cá nhân, tổ chức chịu mọi chi phí để khám bệnh, chữa bệnh cho trẻ em do thực hiện hành vi quy định tại điểm a và điểm b khoản 1, khoản 2 Điều này;
b) Buộc cá nhân, tổ chức chịu mọi chi phí để đưa trẻ em trở về với gia đình, gia đình thay thế hoặc cơ sở trợ giúp trẻ em do thực hiện hành vi quy định tại điểm b và điểm c khoản 1, khoản 3 Điều này.

Bên cạnh đó, nếu các cơ quan cảnh sát điều tra nhận thấy có dấu hiệu phạm tội hình sự thì có thể khởi tố điều tra Tội hành hạ người khác theo quy định tại điều 110 Bộ Luật hình sự.

Theo điều 110 thì 1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;
b) Đối với nhiều người.

Bên cạnh đó, nếu đối tượng bị bạo hành là trẻ em thì cha mẹ hoặc người giám hộ đối với trẻ em còn có thể khởi kiện vụ án dân sự đối với bị đơn để yêu cầu bồi thường thiệt hại về thân thể về tinh thần đối với trẻ em bị ngược đãi.


Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news