Tin mới

Bùng nổ tranh cãi tình huống penalty của Việt Nam: VAR mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Thứ sáu, 25/01/2019, 11:29 (GMT+7)

Ứng viên vô địch Nhật Bản đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng vất vả  trước ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tình huống thổi phạt penalty và quả 11m nhờ công nghệ VAR trợ giúp đang trở thành chủ để gây tranh cãi.

Ứng viên vô địch Nhật Bản đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng vất vả  trước ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tình huống thổi phạt penalty và quả 11m nhờ công nghệ VAR trợ giúp đang trở thành chủ để gây tranh cãi.

"Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: VAR"

Nhiều người cho rằng VAR đã cứu Việt Nam. Nhưng sau đó, chính VAR cũng đã giết chết Việt Nam. Ngoài ra, họ cũng cho rằng VAR mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chứ không phải bất cứ ai trên sân.

Đầu hiệp 2 trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản, Ritsu Doan đã ngã trong vòng cấm Việt Nam sau nỗ lực truy cản của Bùi Tiến Dũng.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định cho Nhật Bản hưởng phạt đền và trung vệ Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng. Trên chấm 11m, Ritsu Doan - cầu thủ bị lầm tưởng có gốc gác Việt Nam hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm với cú sút không thể cản phá.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp "Samurai xanh" đã giật vé vào bán kết. Chính bởi vậy, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, những tranh cãi đã nổ ra đặc biệt là sau những phán quyết đến từ vị vua áo đen đến từ UAE cùng công nghệ VAR.

Trên tờ Fox Sports Asia đã tổng hợp lại những ý kiến trái chiều đến từ tình huống thổi phạt penalty cho ĐT Nhật Bản.

"AFC đã phê chuẩn trọng tài tồi tệ nhất từ trước đến nay, ngay cả khi đã tham khảo VAR, bạn có thể không công nhận một bàn thắng như vậy không? Thật nực cười, AFC"

"Tình huống này có thực sự cần sử dụng VAR không? Chúa ơi, tôi ghét thứ chết tiệt này quá"

“Tôi đồng tình với nhà báo Rob Cornthwaite của Fox Sports Asia. Tình huống dẫn đến quyết định thổi phạt đền không phải là một lỗi rõ ràng. Do đó, trọng tài có thể tự quyết định theo ý kiến của bản thân và không nên sử dụng VAR".

“Đó không phải là một quả phạt đền, trong một triệu năm nữa cũng vậy. VAR giống như bất kỳ hệ thống nào, nó sẽ không được vận hành tốt khi được sử dụng bởi những kẻ ngu ngốc". 

"Tôi quá bối rối với những gì vừa xảy ra tại Asian Cup. Các cầu thủ đá vài phút rồi sau đó dừng lại để xem lại những hình ảnh quay chậm. Sau đó, VAR đã mang lại một quả phạt đền. Nhưng các bạn có chắc chắn rằng, quyết định này không công bằng và không thể thực hiện?"

Ở một số ý kiến khác, nhiều người cho rằng VAR đã cứu Việt Nam. Nhưng sau đó, chính VAR cũng đã giết chết Việt Nam. Ngoài ra, CĐV cũng cho rằng VAR mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chứ không phải bất cứ ai trên sân.

Trong khi đó, tờ báo nổi tiếng Marca cũng có chung nhận định khi cho rằng ĐT Nhật Bản đã có một chiến thắng tranh cãi: "Tình huống VAR thứ 2 đã quyết định trận đấu và có phần gây tranh cãi hơn."

Theo tác gia của nhật báo nổi tiếng thân Real này: "Doan đã ngã trong vòng cấm và trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Khi đó gần như không có bất cứ ai phản đối quyết định. Thế nhưng các trọng tài trong phòng VAR đã có những phản hồi với trọng tài chính Emirati và rồi sau vài phút xem lại băng hình, ông đã trao quả 11m mà chính Doan là người thực hiện thành công.

Đó cũng là cơ hội rõ ràng duy nhất mà Nhật Bản có được ở trận đấu này để vươn lên dẫn trước Việt Nam".

Đức Hoà (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news