Tin mới

Bước đường cùng, đặc nhiệm Anh tay không dìm chết phiến quân IS

Thứ hai, 03/07/2017, 15:42 (GMT+7)

Trong tình huống nguy cấp, bị bao vây tứ phía và cạn kiệt đạn dược, một đơn vị đặc nhiệm Anh đã dùng tay không chiến đấu với nhóm IS, thậm chí có người còn dìm chết một tên phiến quân.

Trong tình huống nguy cấp, bị bao vây tứ phía và cạn kiệt đạn dược, một đơn vị đặc nhiệm Anh đã dùng tay không chiến đấu với nhóm IS, thậm chí có người còn dìm chết một tên phiến quân.

Theo Daily Star, ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ thu thập tin tức tình báo ở Iraq, một đơn vị đặc nhiệm không quân Anh (SAS) bị 50 phiến quân IS phục kích, bao vây ở khu vực gần thành phố Mosul.

Sau một hồi giao tranh và tiêu diệt được khoảng 20 tay súng, đơn vị SAS hết đạn và buộc phải tìm mọi cách để chiến đấu giáp lá cà với đối phương. Lính Anh lôi lưỡi lê và dao găm ra để chiến đấu. Họ cũng nắm tay và chào tạm biệt nhau trước khi lao vào nhóm khủng bố khoảng 30 tên.

Hết đạn, lính Anh chiến đấu với IS đến cùng với mọi vũ khí họ có. Ảnh minh họa: Daily Star

Một lính đặc nhiệm Anh thậm chí đã dùng tay không dìm chết một phiến quân trong vũng nước, trước khi dùng đá hạ gục một phiến quân khác. Một người khác thậm chí còn giết ba tên khủng bố bằng cách sử dụng súng trường tấn công như một cái gậy. Những người khác thì đâm vào khủng bố

"Bị mắc kẹt trong một lòng sông cạn chỉ với 10 viên đạn còn lại, họ biết rằng nếu bị bắt, họ sẽ bị tra tấn và chặt đầu. Thay vì phải chết nhục nhã, họ tìm mọi cách tấn công những phiến quân bao vây dọc dòng sông", một nguồn tin nói với Daily Star.

Trong trận giao tranh kéo dài hơn 4 tiếng, đặc nhiệm Anh đã tiêu diệt tổng cộng 32 tay súng IS, nhiều tên còn lại bị thương nặng hoặc bỏ chạy. Sau cuộc chiến, gần như tất cả lính Anh đều bị thương với ít nhất hai vết thương do đạn.

Các thành viên SAS sau đó phải đi bộ 8 km và được một chiến binh người Kurd ở Iraq đưa về căn cứ. Nhiều người trong số họ quay lại chiến đấu chỉ hai ngày sau đó.

Quân đội Iraq đang trên đà quét sạch IS khỏi thành trì Mosul sau 8 tháng giao tranh. Giới chức Iraq ngày 29/6 tuyên bố đã chiếm được khu vực thánh đường al-Nuri, nơi phiến quân tuyên bố thành lập "đế chế" Hồi giáo hồi tháng 6/2014.

Các tướng lĩnh Iraq hy vọng cuộc chiến tại Mosul nhiều khả năng kết thúc trong vài ngày tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news