Tin mới

Bưởi “khủng” 5kg có giá 1,5 triệu bán đầy vỉa hè Hà Nội

Thứ ba, 02/02/2016, 10:27 (GMT+7)

Giống bưởi Kỳ Đà được nhập về bán khá nhiều tại Hà Nội từ 23 tháng Chạp vừa qua đã thu hút rất nhiều người dân. Đặc biệt mỗi quả bưởi có giá bán khá đắt, dao động từ 600.000 trở lên.

Giống bưởi Kỳ Đà được nhập về bán khá nhiều tại Hà Nội từ 23 tháng Chạp vừa qua đã thu hút rất nhiều người dân. Đặc biệt mỗi quả bưởi có giá bán khá đắt, dao động từ 600.000 trở lên.

Bên cạnh trào lưu săn trái cây ngoại, trái cây trong nước độc lạ như dưa hấu hình khỉ, bí hình thỏi vàng,… thì từ 23 tháng Chạp vừa qua trên thị trường hoa quả Hà Nội xuất hiện mặt hàng vừa truyền thống vừa mới lạ là giống bưởi Kỳ Đà khổng lồ cũng được người tiêu dùng mua khá nhiều.

Bưởi Kỳ Đà được bày bán tại các cửa hàng hoa quả trên đường Bưởi và vỉa hè đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin tìm hiểu từ Vietnamnet, bưởi Kỳ Đà được bán nhiều tại các cửa hàng hoa quả trên đường Bưởi (Ba Đình) hay tại vỉa hè đường Phạm Văn Đồng đoạn nối Hoàng Quốc Việt. Quả bưởi vàng được thể hiện cho sự phúc lộc viên mãn, đem lại Bình An thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì ý nghĩa như thế nên ngay từ khi xuất hiện nó đã tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Anh Hoàng Hải, khách hàng mua bưởi Kỳ Đà cho biết, do thấy quả bưởi vừa to vừa đẹp, màu vàng bóng bẩy kèm lá xanh lộc non đẹp mắt nên anh đã mua 2 quả để thờ ở nhà. Ông dự định sẽ mua thêm để làm quà biếu sếp, bố mẹ vợ.

Bưởi có kích thước từ 2 đến 5kg, giá bán dao động từ 600.000 đến 1,5 triệu tùy trọng lượng, hình dáng, màu sắc. Ảnh: Dân trí

Bà Trịnh Thu Huyền (Bắc Từ Liêm) chia sẻ, bà biết đến loại bưởi này nhờ một dịp lên Lạng Sơn, bây giờ có bán ở Hà Nội nên bà mua cho bằng được để trưng lên bàn thờ thay cho dưa hấu hoặc dưa vàng. Bưởi Kỳ Đà vừa đẹp lại có mùi thơm, tạo cảm giác ấm cũng sang trọng cho bàn thờ gia tiên.

Theo quan sát của PV Dân trí thì bưởi Kỳ Đà có kích thước khá to, một số quả to bằng một nửa gốc cây xà cừ, chúng có cân nặng trung bình từ 2 – 3,5kg, thậm chí có quả nặng 5kg. Chủ yếu bưởi có nguồn gốc từ huyện Na Hang, Tuyên Quang. Cây bưởi Kỳ Đà khá nhỏ, dáng thấp, quả bưởi mang màu vàng óng, tuy vỏ khá xù xì do trồng trên vùng cao thời tiết khắc nghiệt nhưng vỏ bưởi khá mỏng, tỏa hương thơm tự nhiên.

Bưởi Kỳ Đà được bán theo quả, mức giá dao động từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/quả tùy vào trọng lượng, màu sắc và hình dáng. Đối với những quả có kích thước khủng cùng bề ngoài đẹp thì được bán với giá 1,5 triệu đồng/quả.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news