Tin mới

Buồng lái MH370 có thể đã bị xé toạc từ trên không

Thứ sáu, 13/05/2016, 09:11 (GMT+7)

Việc phát hiện cánh cửa buồng lái của chiếc máy bay mất tích MH370 khiến các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng, có thể buồng lái máy bay đã bị xé toạc trước khi rơi xuống biển.

Việc phát hiện cánh cửa buồng lái của chiếc máy bay mất tích MH370 khiến các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng, có thể buồng lái máy bay đã bị xé toạc trước khi rơi xuống biển.

Theo Daily Beast, trước đây có đánh giá cho rằng máy bay MH370 vẫn còn nguyên vẹn khi rơi xuống biển. Tuy nhiên, việc phát hiện cánh cửa buồng lái cho thấy ít nhất một phần của bộ phận này không rơi xuống đáy biển ngay lập tức.

Trước đây, dựa trên giả thuyết chiếc phi cơ có thể hết nhiên liệu, trượt đi theo dạng xoắn ốc xuống biển, các chuyên gia cho rằng khả năng buồng lái của MH370 có thể còn nguyên vẹn, trong khi các phần khác dễ vỡ như cánh và đuôi bị gãy ra, thân máy bay và phần tâm của cánh có thể chìm nhanh chóng xuống đáy đại dương.

Các mảnh vỡ cho thấy có thể buồng lái của MH370 rách toạc trước khi rơi xuống biển. Ảnh: Daily Beast 

Tuy nhiên, những mảnh vỡ mới được tìm thấy khiến các nhà điều tra cho rằng phần thân của chiếc máy bay xấu số có thể đã bị vỡ khi chạm mặt biển. Các động cơ máy bay có thể bị cắt rời ra khỏi cánh do tác động và do sức nặng của nó, đã chìm rất nhanh. Nắp đậy bên ngoài với logo Rolls Royce nhẹ hơn nhiều, do vậy, mảnh vỡ này trôi dạt với khoảng cách xa nhất, đến tận bờ biển Nam Phi.

Trước đó, hôm 12/5, Malaysia tuyên bố hai mảnh vỡ mới phát hiện hồi tháng 3/2016 tại Nam Phi và một đảo của Mauritius, gần như chắc chắn thuộc máy bay mất tích MH370.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, mảnh vỡ phát hiện tại Nam Phi có thể thuộc phần nắp đật đầu vào của động cơ máy bay với một phần logo hãng sản xuất Rolls-Royce. Mảnh còn lại được tìm thấy tại đảo Mauritius được  xác định thuộc cabin chính của chiếc máy bay.

Máy bay MH370 mất tích từ ngày 8/3/2014 cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. MH370 được cho là rơi xuống phía Nam Ấn Độ Dương. Sự biến mất của MH370 được coi là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Một số nhà điều tra tin rằng, ai đó đã cố ý tắt thiết bị phát đáp của máy bay trước khi đổi hướng hàng nghìn km qua Ấn Độ Dương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news