Tin mới

BV Mắt Trung ương giải trình vụ bác sĩ gác chân phản cảm

Thứ ba, 12/09/2017, 13:50 (GMT+7)

Sau khi xuất hiện phản ánh về việc nữ bác sĩ BV Mắt Trung ương ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được bản giải trình bước đầu của BV Mắt Trung ương.

Sau khi xuất hiện phản ánh về việc nữ bác sĩ BV Mắt Trung ương ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được bản giải trình bước đầu của BV Mắt Trung ương.

Hình ảnh bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ được cho là cán bộ của Bệnh viện (BV) Mắt Trung ương ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân.

Theo nội dung đoạn clip, bệnh nhi ở tỉnh Quảng Ninh đến BV Mắt Trung ương để thực hiện khám mắt. Tuy nhiên, quy trình khám chữa bệnh qua loa, không áp dụng thiết bị máy móc để kiểm tra mắt cho cháu bé. Khi khám, bác sĩ chỉ vạch mắt cháu ra xem qua và đưa ra kết luận bị cận thị nặng.

Khi bố bệnh nhi quay lại đối chất với bác sĩ đòi khám lại, bác sĩ này đã giải thích về quy trình khám cho bệnh nhân, nhưng điều đáng lên án là trong khi nói chuyện với bệnh nhân bác sĩ này lại để chân lên ghế ngồi để đôi co với thái độ rất phản cảm.

Thông tin từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ngày 12/9 cho biết, nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân về thông tin cán bộ BV Mắt Trung ương có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, ngay trong chiều 11/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của Bệnh viện Mắt Trung ương và yêu cầu giải trình về video clip này.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm và có tinh thần cầu thị tiếp thu phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cuối ngày 11/9, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã nhận được bản giải trình bước đầu về video clip tư thế khám bệnh chưa đúng quy định của một bác sĩ BV Mắt Trung ương.

TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc BV Mắt Trung ương, cho biết, về việc này, ngay trong buổi sáng thứ 2 (11/9),  BV Mắt Trung ương đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác bao gồm Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trưởng khoa Mắt trẻ em, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ kiêm Phó ban “Đổi mới phong cách và tinh thần thái độ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bệnh viện để làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kịp thời.

Sau khi xem lại video clip, Tổ công tác đã xác định người được phản ánh trong clip là BS Nguyễn Thị Minh, đang công tác tại khoa Mắt trẻ em, BV Mắt Trung ương. Sự việc xảy ra vào sáng 21/7. Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ Minh viết bản tường trình và ngay trong đầu giờ chiều thứ 2 (ngày 11/9), Tổ công tác đã cùng khoa Mắt Trẻ em, BS Nguyễn Thị Minh kiểm điểm sự việc.

Qua xem xét video clip, đọc bản tường trình của BS Minh cũng như Biên bản làm việc giữa khoa Mắt Trẻ em, BS Minh và Tổ công tác của BV, BV Mắt Trung ương nhận thấy: "BS Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với qui định của Bộ Y tế cũng như của BV Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của BS Minh trong khi khám bệnh, Bệnh viện đã yêu cầu BS Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc".

Trước sự việc trên, Giám đốc BV Mắt Trung ương, đã xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh. Đồng thời bày tỏ cảm ơn sự phản ánh của người bệnh và cam kết sẽ cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

Theo TS Nguyễn Xuân Hiệp, sau khi có kết quả báo cáo từ Tổ công tác, BV sẽ nghiêm túc xử lý BS Minh tùy theo mức độ sai phạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news