Tin mới

Cá biển rớt giá 5 lần, ngư dân và tiểu thương thất thu

Thứ bảy, 23/04/2016, 10:39 (GMT+7)

Sau khi sự việc hàng loạt cá chết bất ngờ dọc vùng biển miền Trung xảy ra đã ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống các ngư dân, cũng như các tiểu thương kinh doanh hải sản.

Sau khi sự việc hàng loạt cá chết bất ngờ dọc vùng biển miền Trung xảy ra đã ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống các ngư dân, cũng như các tiểu thương kinh doanh hải sản.

Theo tìm hiểu từ báo Người lao động, thời gian gần đây hầu như các ngư dân tỉnh Quảng Bình đều lâm vào tình trạng thất nghiệp vì không dám đi biển đánh bắt cá. Từ đó kéo theo nguồn hàng khan hiếm, còn các tiểu thương thất thu do người dân lo sợ không dám mua vì sợ cá nhập về từ vùng bị nhiễm độc.

Nhiều loại cá dọc biển miền Trung bất ngờ chết hàng loạt. Ảnh: Dân trí

Tại chợ Đồng Hới (TP. Đồng Hới), nhu cầu tiêu thụ cá biển của người dân giảm mạnh rõ rệt, mặt hàng cá biển rớt giá liên tục. Ngoài ra các mặt hàng thủy sản khác như tôm, mực, ghẹ,… cũng lâm vào tình cảnh tương tự.

Các gian hàng bán cả biển lâm vào cảnh ế ẩm do người dân không dám mua. Ảnh: Người lao động

VnExpress cũng cho biết, giá bán cá bây giờ đã giảm khoảng 5 lần so với mức giá trước kia. Đơn cử như tại các chợ đầu mối ở Quảng Trị, từ chỗ giá bán cá khoảng 100.000 đồng/kg thì nay đã tuột dốc thê thảm xuống còn 20.000 đồng/kg.

Cũng theo Tiền phong, mặc dù hiện tượng cá chết hàng loạt chưa xảy ra tại biển Đà Nẵng nhưng do tâm lý lo ngại nên tình trạng trên cũng diễn ra ở các chợ trên địa bàn thành phố. Câu hỏi thường trực của người dân là cá được lấy từ nguồn nào, mọi người lo sợ việc nhập cá chết về bán nên không dám mua.

Tuy hiện tượng cá chết hàng loạt chưa xảy ra tại Đà Nẵng nhưng các tiểu thương bán cá tại đây cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Ảnh: Tiền phong

Tuy các tiểu thương đã giải thích cho người tiêu dùng rằng cá được nhập từ cảng Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) nhưng người dân vẫn còn rất hoang mang.

Chính vì tình trạng ế ẩm này nên các tiểu thương không dám nhập thêm hàng, ngay cả mặt hàng cá chình; cá dìa; cá dối nhập từ vùng phá Tam giang, vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) cũng không được tiểu thương chợ hải sản Thanh Khê nhập về.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news