Tin mới

Hà Nội: Cá chết hàng loạt dạt vào bờ dài cả 2km ở hồ Linh Đàm

Thứ năm, 27/10/2016, 08:04 (GMT+7)

Hàng nghìn xác cá đủ loại kích cỡ tại hồ Linh Đàm bị đánh dạt vào ven bờ. Sau chừng vài tiếng, dọc bờ kè dài khoảng 2km này đã ngập trắng bởi những cá thể cá đang bị phân hủy mạnh.

Hàng nghìn xác cá đủ loại kích cỡ tại hồ Linh Đàm bị đánh dạt vào ven bờ. Sau chừng vài tiếng, dọc bờ kè dài khoảng 2km này đã phủ trắng bởi những cá thể cá đang bị phân hủy.

[mecloud]CgOMBdrU2I[/mecloud]

Video: Vietnam+

Nhiều cá thể cá chết có trọng lượng trên 5kg. Ảnh: Vietnam+

Theo thông tin trên Vietnamplus.vn, Người Đưa Tin, hiện tượng cá chết bất thường xảy ra vào khoảng 20h tối ngày 26/10, tại đoạn ven khu biệt thự số 5 Bán đảo Linh Đàm, khu hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), cả nghìn cá thể cá chết với kích cỡ lớn đã bất ngờ nổi trắng và dạt vào ven bờ tạo thành một dải dài hàng km, bốc mùi hôi thối.

Nhiều loại cá chết bất thường, trong đó nhiều nhất là cá mè. Ngoài ra còn nhiều loại khác như cá chép, cá trôi, cá trắm, cá chim... Ảnh: NĐT

Trong lúc đi tập thể dục ven hồ, một số người dân đã phát hiện nhiều xác cá lớn lập lờ trên mặt nước. Chỉ một lát sau, khi gió nổi lên, hàng nghìn xác cá bị đánh dạt vào ven bờ. Sau chừng vài tiếng, dọc bờ kè dài khoảng 2km này đã ngập trắng bởi những cá thể cá đang bị phân hủy mạnh.

Cho đến thời điểm 23h cùng ngày, lượng cá chết tiếp tục bị dạt vào bờ vẫn không ngừng tăng lên. Ở phía mặt nước cách bờ vài trăm mét, xác cá vẫn nổi lên và bị gió đẩy tới. Theo quan sát của phóng viên, đoạn bờ kè của hồ Linh Đàm đoạn chạy qua khu biệt thự số 5 trắng xác cá với nhiều chủng loại như mè, trôi, trắm, chim, chép, vược… Các cá thể cá này đều rất lớn, có con nặng tới 5-6kg.

Ngay khi hiện tượng cá chết được phát hiện, bất ngờ xuất hiện nhóm khoảng 7-8 người đàn ông đi xe máy, chở theo thùng tôn cùng nhiều bao tải, lưới tại khu vực trên. Họ nhanh chóng thu gom xác cá rồi chở đi.

Lý giải về việc làm này, nhóm người trên cho hay họ đến từ Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội: "Mình được chủ hồ thuê để chở cá về. Mục đích là sử dụng cá chết làm phân. Dự kiến, đến khoảng 5 giờ sáng, số cá chết sẽ được dọn sạch”, một người trong nhóm cho biết.

Theo ghi nhận, càng về gần sáng, lượng cá chết nổi lên càng nhiều. Cho đến khoảng 0 giờ 30 phút sáng 27/10, một số công an thuộc phường Hoàng Liệt cũng đã có mặt tại hiện trường.

Trước đó vào tháng 3/2009, hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Linh Đàm cũng xảy ra khi gần 5 tấn cá bất ngờ nổi trắng tại khu vực phía Bắc hồ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news