Tin mới

Cá chết hàng loạt trên kênh ở Đà Nẵng nghi do ô nhiễm?

Thứ hai, 27/02/2017, 11:26 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã lấy mẫu nước dưới kênh tại P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu để xét nghiệm xem nguồn nước có bị ô nhiễm hay không sau khi khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.

Cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã lấy mẫu nước dưới kênh tại P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu để xét nghiệm xem nguồn nước có bị ô nhiễm hay không sau khi khi xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, sáng ngày 27/2, ông Mai Mã (GĐ Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng) cho biết những ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để tiến hành vớt cá chết nổi trên kênh. 

Cá chết hàng loạt gần khu vực cống xả thải. Ảnh: Lao Động

Vnexpress cũng thông tin cho biết, trước đó nhiều người dân sống tại khu vực tuyến kênh từ đường Tôn Đức Thắng về đến đường Tân Trào cho biết nơi đây những ngày vừa qua xuất hiện hiện tượng cá bỗng dưng chết hàng loạt. 

Theo chia sẻ của ông Mai Mã, đây là khu vực có nhiều cống xả thải sinh hoạt của người dân đổ thẳng ra kênh. Để khắc phục tình trạng này, chỉ có thể làm ống gomn dọc kênh để đưa nước thải sinh hoạt về xử lý.

"Bây giờ nước thải sinh hoạt vẫn chảy vào kênh thì không loại trừ việc dòng kênh bị ô nhiễm, cá cũng chết thôi", ông Mai Mã cho biết.

Theo đó, dự kiến 2 đến 3 ngày nữa, cơ quan chức năng sẽ có kết quả phân tích mẫu nước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news