Tin mới

Ca điều trị hiếm muộn sinh 3 bé trai, 1 bé gái hiếm gặp trong 30 năm

Thứ sáu, 28/11/2014, 09:59 (GMT+7)

Ca điều trị hiếm muộn vừa sinh 4 em bé với 3 trai và 1 gái tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ca điều trị hiếm muộn vừa sinh 4 em bé với 3 trai và 1 gái tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

 

Theo tin tức báo Người Lao Động, ngày 27/11, sản phụ T.T.P.H (Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều trị hiếm muộn đã sinh 4 em bé với 3 bé trai và 1 bé gái tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, theo phương pháp đẻ mổ.

Tiến sĩ- Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, cả 4 em bé được chào đời ở tuần thai thứ 32 và hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm. 

Ca điều trị hiếm muộn sinh 3 bé trai, 1 bé gái hiếm gặp trong 30 năm (Ảnh nld)

Hiện gia đình đã đặt tên gọi ở nhà lần lượt là Ngao, Sò, Ốc, Hến. Bác sĩ Lợi cũng cho biết, tổng trọng lượng của 4 anh em là 6,8kg, lần lượt chia đều, mỗi bé nặng 1,6kg, một bé nặng 1,8kg và hai bé khác mỗi bé nặng 1,7kg.

Về tình hình sức khỏe của các bé, bác sĩ Lợi cũng cho biết, vì các bé còn non tháng nên ngay sau khi chào đời đã được chuyển từ phòng mổ về Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh. Cả 4 bé sơ sinh đang được chăm sóc đặc biệt, thở máy do suy hô hấp nặng. Theo dự kiến, bé 1,8kg sẽ đủ điều viện ra viện sau 1 tuần nữa. Các bé khác dự kiến ra viện trong vòng 2 tuần sau sinh.

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ H. Với lần sinh này người mẹ được áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội. Ngay sau khi biết mình mang đa thai sản phụ đã thường xuyên theo dõi sức khỏe thai nhi tại bệnh viện.

Theo TS Lợi, đây là một ca sinh 4 rất cá biệt, hiếm gặp. Bản thân ông hơn 30 năm công tác trong ngành sản khoa, đây là lần đầu tiên ông gặp ca sinh 4 gồm 3 trai và 1 gái này.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news