Tin mới

Cả gan đột nhập Nhà Trắng, bị chó nghiệp vụ cắn tơi tả

Thứ năm, 23/10/2014, 15:02 (GMT+7)

Một người đàn ông cả gan nhảy qua hàng rào an ninh, đột nhập Nhà Trắng và đá bay một chú chó của lực lượng an ninh đã phải nhập viện vì bị chú chó nghiệp vụ cắn tơi tả.

Một người đàn ông cả gan nhảy qua hàng rào an ninh, đột nhập Nhà Trắng và đá bay một chú chó của lực lượng an ninh đã phải nhập viện vì bị chú chó nghiệp vụ cắn tơi tả.

Đêm 22/10, các nhân viên mật vụ đã bắt một người đàn ông vì vượt tường rào xâm nhập Nhà Trắng.

Ông Edwin Donovan, người phát ngôn Sở Mật vụ Mỹ cho biết: “Một đối tượng đã nhảy qua hàng rào phía bắc của Nhà Trắng. Anh ta đã ngay lập tức bị chó nghiệp vụ và các mật vụ khống chế mà không phải nổ phát súng nào”.

Kênh truyền hình Fox News cũng quay được cảnh đối tượng đột nhập đã lừa miếng và đá bay chú chó nghiệp vụ lao vào tấn công anh ta. Sau đó anh ta bị vấp ngã và bị các mật vụ xông vào khống chế.

 

Mật vụ Mỹ khống chế một kẻ đột nhập Nhà Trắng (Ảnh minh họa)

Người đàn ông trên phải vào bệnh viện để điều trị vì nhiều nhát cắn trong lúc vật lộn, tấn công chó nghiệp vụ. Chính quyền đã phong tỏa công viên Lafayette và sơ tán hàng chục du khách xung quanh Nhà Trắng ngay sau sự cố.

Khi được hỏi liệu vụ đột nhập này có liên quan gì tới vụ xả súng kinh hoàng ở tòa nhà Quốc hội Canada diễn ra trước đó vài tiếng hay không, ông Donovan cho biết mật vụ vẫn đang điều tra và hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Ông Philippe Melaku-Bello, một người biểu tình ôn hòa bên ngoài Nhà Trắng, cho biết ông trông thấy khoảng 6 nhân viên an ninh vây quanh một người đàn ông ở khoảng sân bên trong Nhà Trắng, cùng với rất nhiều tiếng sủa của chó nghiệp vụ.

Một nhân chứng khác, anh Bruce Wang, nói người xâm nhập sau khi vượt rào đã chạy ít nhất 5 m trước khi bị an ninh chặn lại.

Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng 30 ngày, và lần thứ 7 trong năm 2014, Nhà Trắng phải báo động và phong tỏa vì có người lạ xâm nhập. Hồi tháng trước, Sở Mật vụ Mỹ đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ dư luận sau khi để một cựu binh xách dao nhảy qua hàng rào và chạy thẳng vào bên trong Nhà Trắng trước khi bị khống chế. Vụ bê bối này đã khiến người đứng đầu Sở Mật vụ Mỹ phải từ chức.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news