Tin mới

Cả gia đình 4 người cùng nhận án tử hình vì tội bắt cóc và giết hại chủ nhà để quỵt tiền thuê trọ

Thứ năm, 20/09/2018, 16:32 (GMT+7)

Chỉ vì vài đồng tiền thuê trọ mà 4 người gồm bố, mẹ, con trai, con dâu sống tại Sơn Đông, Trung Quốc đã gây ra một vụ thảm sát cả gia đình chủ nhà.

Chỉ vì vài đồng tiền thuê trọ mà 4 người gồm bố, mẹ, con trai, con dâu sống tại Sơn Đông, Trung Quốc đã gây ra một vụ thảm sát cả gia đình chủ nhà.

 

Ngày 14/09 vừa qua, tòa án nhân dân thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã đưa ra phán quyết cuối cùng và đưa ra mức án đối với 4 thành viên trong một gia đình vì tội giết người.

Điều đáng nói là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc đau lòng này khiến người ta không khỏi bàng hoàng, bởi tất cả chỉ vì vài đồng bạc tiền thuê nhà trọ.

Vụ án kinh hoàng này xảy ra từ năm 2017, tại một khu nhà thuộc thành phố Thanh Đảo, thành phố hiện đại bậc nhất của Trung Quốc với dân số 6 triệu dân.

Cả những tên tội phạm giết người và các nạn nhân đều sống chung trong một tòa nhà đông dân cư ở quận Thành Dương.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, 4 tên tội phạm là Li Jizhong 40 tuổi, vợ hắn là Li Chenghua, 32 tuổi, cha hắn Li Zhongzhi, 68 tuổi, và mẹ hắn là Jin Shanjin, 68 tuổi. Tất cả đều là công dân Trung Quốc nhưng có nguồn gốc từ một tộc người Hàn Quốc.

Cả gia đình 4 người cùng nhận án tử hình vì tội bắt cóc và giết hại chủ nhà để quỵt tiền thuê trọ - Ảnh 1.

4 tên tội phạm là Li Jizhong 40 tuổi, vợ hắn là Li Chenghua, 32 tuổi, cha hắn Li Zhongzhi, 68 tuổi, và mẹ hắn là Jin Shanjin, 68 tuổi.

Khoảng cuối năm 2017, gia đình tên Li đến thuê trọ và sống trên tầng 5 còn gia đình chủ nhà (là ông Ji và vợ cùng 2 con) sống trên tầng 6 của ngôi nhà.

Giá thuê nhà 2 bên thỏa thuận là 18.000 nhân dân tệ mỗi tháng (tương đương hơn 61 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi ở được 1 tháng, gia đình tên Li vẫn chưa nộp tiền nhà cho ông Ji nên ông nhắc nhở và yêu cầu thanh toán tiền đầy đủ.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 14/09 vừa qua, tòa án thành phố Thanh Đảo cho biết, vào tháng 10 năm 2017, vì không muốn trả tiền thuê nhà, tên Li Jizhong đã nảy sinh ý định bắt cóc gia đình chủ nhà vì cứ lải nhải đòi tiền liên tục.

Tòa án Thanh Đảo cũng cho rằng động cơ của 4 tên tội phạm này là "cực kỳ đáng khinh" và cách thức thực hiện của chúng cũng "cực kỳ độc ác".

Tên Li cho rằng chỉ cần bắt cóc gia đình chủ nhà và giấu nhẹm đi thì cả gia đình hắn sẽ có cuộc sống bình yên, tốt đẹp hơn.

Vậy là hắn lên kế hoạch và thuyết phục vợ cùng bố mẹ mình tham gia phi vụ này. Thậm chí, 4 người trong gia đình hắn còn mua lưỡi dao, dây thừng và dây giày về để "tập luyện" trước khi chính thức tiến hành kế hoạch vào tháng 11/2017.

Đến ngày 14 tháng 11 năm 2017, chúng lừa cả gia đình ông Ji vào căn hộ của mình bằng một kế hoạch hết sức bài bản và có thể dễ dàng dụ được "con mồi" vào bẫy.

Đầu tiên, vào khoảng 6h tối hôm đó, gia đình Li nói với ông Ji rằng chiếc ti vi nhà mình bị hỏng và nhờ ông vào xem giúp để sửa chữa sau đó khống chế ông tại chỗ.

Tiếp đó, chúng nói với vợ ông Ji rằng hợp đồng thuê nhà có vấn đề nên phải ký một bản hợp đồng mới, vậy là bà Ji "sập bẫy". Tuy nhiên, bà Ji cố gắng tìm cách chống cự nên đã bị chúng bóp cổ đến nghẹt thở.

Đến 9h tối cùng ngày, chúng lại tìm cách mời con trai ông Ji vào nhà mình chơi rồi bịt miệng bắt cóc, con trai ông Ji la hét nhưng cũng bị bóp cổ đến ngạt thở.

Sau cùng, chúng tiếp tục lấy cớ "xuống lấy hợp đồng mới" để dụ con gái ông Ji vào nhà. Cô gái bị trói bằng băng dính và bị tên Li Jizhong cưỡng hiếp trước khi chết.

Cả gia đình 4 người cùng nhận án tử hình vì tội bắt cóc và giết hại chủ nhà để quỵt tiền thuê trọ - Ảnh 2.
 
Cả gia đình 4 người cùng nhận án tử hình vì tội bắt cóc và giết hại chủ nhà để quỵt tiền thuê trọ - Ảnh 3.

Phiên tòa xét xử diễn ra hôm 14/09 mới đây.

Sau khi thủ tiêu 3 người trong gia đình ông Ji và khống chế ông, tên Li đột nhập vào nhà và lấy đi 4.700 nhân dân tệ và các vật dụng có giá trị khoảng 675 nhân dân tệ. Đến khoảng 11h 30 phút tối hôm đó, ông Ji cũng bị giết hại bằng dây thừng.

Phiên tòa không đề cập đến việc liệu ông Ji có tận mắt chứng kiến cảnh gia đình mình bị giết hại hay không.

Sau khi phạm tội giết người, gia đình tên Li đã rời căn hộ thuê và chạy trốn về Bắc Kinh bằng taxi vào sáng ngày 15 tháng 11. Chúng đã bị cảnh sát bắt giữ vào khoảng 6 giờ chiều ngày 16 tháng 11.

Tòa án cho biết tất cả 4 thành viên trong gia đình này đã cúi đầu nhận tội. Tòa án Thanh Đảo cũng cho rằng động cơ của 4 tên tội phạm này là "cực kỳ đáng khinh" và cách thức thực hiện của chúng cũng "cực kỳ độc ác".

Hành vi của những người này đã gây tổn hại lớn cho xã hội gây ra "hậu quả đặc biệt nghiêm trọng".

Li Jizhong bị kết tội cố ý giết người, cướp của, hãm hiếp phụ nữ. Li Chenhua, Li Zhongzhi và Jin Shanjin bị kết tội giết người có chủ ý. 

Tất cả 4 người đều bị kết án tử hình. Gia đình này đã chọn không kháng cáo, ngày thi hành án tử hình vẫn chưa được công bố.

(Nguồn: Daily mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news