Tin mới

Cả gia đình 5 người bị ngộ độc vì ăn nấm rừng

Thứ ba, 08/05/2018, 18:31 (GMT+7)

Vào chiều 4/5, Khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ đã tiếp nhận 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm lạ trong rừng. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Vào chiều 4/5, Khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ đã tiếp nhận 5 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm lạ trong rừng. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Tin tức trên VTVCông Lý đăng tải, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh ngày 7/5 cho biết, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ vừa tiến hành cấp cứu, điều trị thành công 5 người trong một gia đình người dân tộc Dao bị ngộ độc nấm rừng trú tại thôn Nà Bắp, xã Đồn Đạc.

Các nạn nhân bị ngộ độc nấm gồm: Chíu A Ửng (SN 1986), Bàn Thị Hai (SN 1986), Chíu A Thúy (SN 2010), Chíu Thái Nguyên (SN 2012) và Chíu Tiến Anh (SN 2016). Trong đó, chị Hai hiện đang mang thai tuần thứ 34. 

Các bệnh nhân ngộ độc nấm đang điều trị tại trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ.

Theo lời kể của người nhà các bệnh nhân, khoảng 14h ngày 4/5, chị Bàn Thị H. cùng các con vào rừng hái được nhiều nấm tươi. Sau khi nấu nấm cho cả gia đình cùng ăn, khoảng 30 phút sau thì cả 5 người đều có biểu hiện ngộ độc, như: đau bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn ra thức ăn lẫn dịch tiêu hóa. Sau đó các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ.

Sau đó, các bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ. Tại đây, các bệnh nhân đã được các y, bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm cấp cứu.

Hiện nay, tình hình các bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không còn triệu chứng đau bụng, đau đầu, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi đề phòng biến chứng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news