Tin mới

Cả gia đình bị thảm sát vì mối thù "danh dự" 28 năm

Thứ sáu, 12/12/2014, 08:33 (GMT+7)

Giới chức Pakistan hôm 10/12 cho biết, một phụ nữ 60 tuổi ở Pakistan, cùng chồng và ba đứa con bị chém bằng rìu đến chết. Hung thủ được xác định là người thân của nữ nạn nhân.

Giới chức Pakistan hôm 10/12 cho biết, một phụ nữ 60 tuổi ở Pakistan, cùng chồng và ba đứa con bị chém bằng rìu đến chết. Hung thủ được xác định là người thân của nữ nạn nhân.

 

Reuters cho biết, vụ thảm sát xảy ra tại thành phố Jhang ở miền Trung Pakistan.  

Nạn nhân trẻ em gồm hai bé gái và một bé trai. Cô con gái 18 tuổi của vợ chồng này may mắn chỉ bị thương. Nhân chứng cho biết kẻ sát hại gia đình mình là người thân của mẹ.

Theo Muhammad Aslam, đại diện Sở Cảnh sát Athara Hazari ở thành phố Jhang dẫn lời cô gái sống sót cho biết vụ giết người này nhằm trả thù việc tái hôn của mẹ cô với người anh họ bà yêu cách đây 28 năm. Bốn người phía gia đình mẹ cô đến từ thủ đô Islamabad, mang theo rìu và dao găm. Một trong số này có con trai của mẹ cô với người chồng đầu, Fox News đưa tin.

Cô con gái 18 tuổi may mắn sống sót sau vụ thảm sát hiện đang được băng bó vết thương

“Cả gia đình cô gái đã cố gắng cứu nhau nhưng không thể vì những kẻ tấn công có vũ khí”, Muhammad Aslam cho biết.

Cảnh sát vẫn chưa rõ tại sao gia đình kẻ giết người phải chờ tới 28 năm mới tiến hành tấn công.

Ở Pakistan, cái gọi là những vụ "giết người vì danh dự gia đình" thường xuyên xảy ra. Các vụ việc đều hiếm khi được điều tra hoặc truy tố. Theo Reuters, nhiều năm gần đây, phụ nữ thường bị chó xé xác, bị đánh cho tàn tật, chôn sống hoặc tan chảy trong axít vì những tội như nhìn ra bên ngoài cửa sổ, hát, mặc quần dài hay kết hôn với người đàn ông họ yêu.

Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho biết trong năm 2013 có 869 vụ giết người vì danh dự ở Pakistan. Phần lớn các vụ tàn sát không bị đưa ra truy tố. Tuy nhiên, con số thực có thể còn cao hơn do có nhiều vụ không được công khai.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mối thù danh dự