Tin mới

Cá heo dài 3 m bị thương ở vùng bụng dạt vào biển Quy Nhơn

Thứ hai, 27/06/2016, 07:34 (GMT+7)

Con cá heo này có chiều dài khoảng 3 m, nặng trên trăm kg, có dấu hiệu bị thương vùng bụng.

Con cá heo này có chiều dài khoảng 3 m, nặng trên trăm kg, có dấu hiệu bị thương vùng bụng.

Theo tin trên Thanh niên, Tri thức trực tuyến, doanh nghiệp Việt Nam, con cá heo xuất hiện tại biển Quy Nhơn (Bình Định) vào sáng 26/6. Khi xuất hiện, con cá heo này có dấu hiệu bơi khá chậm, bơi đảo quanh khu vực biển gần Mũi Tấn dọc đường Xuân Diệu của TP.Quy Nhơn.

Cá heo dạt bờ bị thương ở vùng bụng. Ảnh: Thanh niên

Sau khi bơi vòng chừng 30 phút, con cá bơi sâu vào trong bờ. Thấy cá còn quẫy mạnh, nhiều người dân địa phương đã đẩy cá ra lại biển khơi. Tuy nhiên, chỉ chừng 10 phút sau, con cá trên quay lại gần bờ rồi, bơi nhiều vòng rồi từ từ tiến vào bờ. 

Một người dân địa phương cho biết, theo tín ngưỡng của dân biển, cá heo hay cá voi dạt bờ là điềm lành. Vùng biển nào có cá lớn dạt vô để chết thì năm đó, bà con ngư dân làm ăn khấm khá, nhận được nhiều lộc biển. Vậy nên mỗi khi cá chọn vùng biển nào để làm nơi yên nghỉ cuối cùng thì dân vùng đó sẽ tổ chức lễ tang, cúng rước tử lế, đủ các lễ nghi tôn nghiêm.

Sau khi cá dạt, đông đảo bà con chạy xuống kéo con cá lên bờ. Theo tục lệ thông thường, cá sẽ được các thầy cúng ở Lăng Ông Nam Hải làm lễ rước về lăng cúng, sau đó, cá sẽ được chôn cất ở một khu đất riêng dành cho cá lớn dạt bờ.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news